VinFast President là cái tên ít khi xuất hiện trên thị trường xe cũ, nên thường nhận nhiều sự chú ý của người dùng khi được rao bán. Thực tế là mẫu SUV "chủ tịch" này cũng được sản xuất với số lượng giới hạn 500 chiếc.

So với mức niêm yết 4,6 tỷ đồng lúc mua mới, những chiếc VinFast President đã qua sử dụng có giá bán "mềm" hơn nhiều. Ví dụ chiếc xe trong bài viết này, được một cơ sở tư nhân tại TPHCM chào bán với chi phí sang nhượng là 1,8 tỷ đồng.

 Người bán cho biết chiếc VinFast President này đã được khoảng 19.000km, đăng ký lần đầu năm 2021 (Ảnh: Dũng Nguyễn).


Như vậy sau 2 năm sử dụng, chiếc VinFast President này mất giá tới 3,2 tỷ đồng nếu tính cả chi phí lăn bánh tại TPHCM. Giới chuyên gia nhận định, sở dĩ mẫu SUV cỡ lớn này sụt giá mạnh như vậy là do hiện tại, hãng xe Việt đã chuyển sang phát triển dải sản phẩm thuần điện.

 Sau 2 năm sử dụng, ngoại thất của chiếc VinFast President này vẫn còn giữ được độ "mượt" và bóng bẩy (Ảnh: Dũng Nguyễn).


VinFast President được xem là biến thể kéo dài của Lux SA2.0 nhưng sở hữu nhiều trang bị ấn tượng hơn. Là phiên bản giới hạn, người dùng được chọn "option" khi mua xe, từ 18 màu sơn ngoại thất cho đến màu chi tiết trang trí, mâm hợp kim…

 Phần da trong nội thất chưa có dấu hiệu nhăn hay phai màu ngay cả ở các vị trí thường xuyên có tiếp xúc (Ảnh: Dũng Nguyễn).


Nội thất gây ấn tượng với ghế bọc da Nappa, màn hình giải trí 12,3 inch đi kèm hệ thống âm thanh 13 loa. Các trang bị tiện nghi khác gồm: điều hòa tự động 2 vùng tích hợp hệ thống lọc không khí, cửa sổ trời, sưởi/làm mát/massage trên cả 2 hàng ghế, phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động…

Về tính năng an toàn, VinFast President được trang bị hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), cân bằng điện tử (ESC), kiểm soát lực kéo (TCS), hỗ trợ đổ đèo (HDC), chống lật (ROM), cảnh báo điểm mù, cảnh báo lệch làn đường, camera 360...

 

Phần đệm ngồi của ghế chưa có dấu hiệu lún, khá tương đồng với mốc ODO gần 2 vạn km hiển thị trên đồng hồ (Ảnh: Dũng Nguyễn).  


Bên dưới nắp ca-pô, VinFast President được trang bị động cơ V8, dung tích 6.2L sản sinh công suất tối đa 420 mã lực tại tua máy 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 624Nm tại 4.100 vòng/phút. Hộp số là loại tự động 8 cấp, đi kèm hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Theo công bố của nhà sản xuất, VinFast President có khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 6,8 giây.

Động cơ "chấm to" nhất phân khúc khiến VinFast President có giá bán lúc mới cao, bởi mức thuế đánh vào dung tích động cơ. Cùng với đó, xe tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn so với các sản phẩm cùng kích thước, khiến President kén khách và trở nên mất giá khi bán lại.

VinFast President được nhà sản xuất áp dụng chính sách bảo hành 10 năm. Do đó, chiếc xe đã qua sử dụng này vẫn là lựa chọn đáng cân nhắc dành cho những người dùng muốn trải nghiệm xe động cơ V8 giá "mềm", dù rằng đây cũng có thể là điểm khiến khách hàng phân vân.

Theo Dân Trí

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!