Vụ việc vừa xảy vào sáng ngày 1/8 tại một khu chung cư ở thành phố Incheon, Hàn Quốc và được camera giám sát của bãi đỗ xe tại tầng hầm ghi lại.

Chiếc xe điện hạng sang Mercedes-Benz EQE được xác định đang đỗ và không cắm sạc. Ban đầu, khói trắng tỏa ra từ phía gầm của chiếc xe, có thể là từ khu vực chứa pin. Chỉ vài giây sau, chiếc EQE bất ngờ bốc cháy dữ dội, ngọn lửa nhanh chóng lan sang các xe gần đó.

Theo Sở Cứu hỏa thành phố Incheon, sau khi đám cháy bùng phát vào buổi sáng, đơn vị này đã cử tới 177 nhân viên cứu hộ cùng 80 thiết bị đến hiện trường. Tuy nhiên, do đám cháy ở một vị trí rất khó tiếp cận nên phải mất 8 giờ đồng hồ mới được dập tắt hoàn toàn. Theo những người có chuyên môn, đám cháy xe điện thường ít xảy ra nhưng lại khó xử lý hơn so với xe chạy xăng.

Do khói đặc, tổng cộng 209 cư dân tại các tầng thấp của khu chung cư đã phải sơ tán, gần một nửa trong số đó được lính cứu hỏa giải cứu từ cầu thang và ban công của toà nhà. Đáng chú ý, có 20 cư dân (bao gồm cả 7 trẻ sơ sinh và trẻ em dưới 10 tuổi) cùng 1 nhân viên cứu hỏa đã phải nhập viện do ngạt khói.

Vụ cháy đã gây hư hại cho khoảng 70 chiếc xe khác đang đỗ gần đó và phát ra khói đen dày đặc bốc lên các tầng trên. Đây là tầng hầm của một khu chung cư phức hợp gồm 14 tòa nhà với 1.581 căn hộ. Khi xảy ra sự việc, đường dây nóng của Sở Cứu hỏa Incheon đã nhận được tổng cộng 197 cuộc gọi liên quan đến vụ việc.

Cảnh sát và Sở Cứu hỏa Incheon đã mở cuộc điều tra về nguyên nhân của vụ cháy. Các chuyên gia đưa ra giả thiết rằng, chiếc xe có thể đã từng bị va chạm trước đó, gây hư hại pin và dẫn đến tình trạng quá nhiệt. Mặc dù Mercedes chưa xác nhận, nhưng chiếc sedan điện EQE được trang bị gói pin lithium-ion có dung lượng 90,6 kWh do CATL cung cấp.

Người phát ngôn Chi nhánh Mercedes-Benz tại Incheon đã trao đổi với báo chí rằng: "Chúng tôi không thể xác nhận việc cháy nổ bắt đầu từ vị trí nào của chiếc xe vào lúc này. Tuy vậy, chúng tôi vẫn đang xem xét vấn đề này một cách nghiêm túc và sẽ cố gắng hết sức hợp tác với cơ quan cứu hỏa để làm rõ nguyên nhân".

Theo Carscoops