Mới đây, anh Trịnh Ngọc Đức, một người chuyên sưu tầm xe máy, ô tô cổ ở Hà Nội đã chào bán chiếc Toyota Land Cruiser Prado đời 1997 với giá 750 triệu đồng. Mức giá này cao hơn gấp 2-3 lần xe cùng đời trên thị trường ô tô cũ. 

Anh Đức cho biết, sau 27 năm sử dụng với số km đã đi khoảng 130.000, nhưng chiếc xe vẫn nguyên bản từ ngoại hình đến động cơ, độ mới đạt đến 90%. Chiếc xe được mua lại từ chủ cũ ở Hà Nội cũng là một người đam mê và rất am hiểu về ô tô cổ. 

 Toyota Prado 1997 máy dầu 2.8L đang được rao bán 750 triệu đồng.

"Hiện nay để kiếm được một chiếc Toyota Land Cruiser Prado đời 1997 còn mới, nguyên bản như chiếc xe này là điều rất khó. Thời điểm đó, xe máy dầu vốn rất hiếm trên thị trường Việt. Đó là những nguyên nhân khiến giá bán tôi đưa ra không thể rẻ hơn con số 750 triệu đồng", anh Đức cho biết. 

Chiếc Prado đời 1997 của anh Đức sở hữu ngoại thất màu xanh cửu long với nước sơn sáng bóng. Thiết kế xe thời những năm 90 nhưng trông vẫn bền dáng, toát lên phong thái của những mẫu xe gầm cao có khả năng off-road vượt trội. Khác với nhiều xe SUV đời cũ được độ lại hệ thống treo để chơi offroad, xe vẫn sử dụng bộ mâm lốp "zin". 

Bên trong cabin, mọi thứ vẫn còn nguyên bản, tạo nên trải nghiệm cổ điển cho hành khách và người lái, ngoại trừ màn hình LCD đọc USB gắn thêm để phù hợp nhu cầu giải trí đa dạng. Nội thất bọc da màu xám với  một số vị trí đã ố vàng in dấu vết thời gian. 

Bên trong khoang cabin xe. 

Toyota Land Cruiser Prado là dòng xe SUV gầm cao khá được ưa chuộng tại Việt Nam. Xe sử dụng khung gầm rời body-on-frame tương tự như các dòng thể thao đa dụng cỡ lớn hay bán tải, kết hợp cùng với hệ dẫn động 2 cầu linh hoạt giúp xe vượt địa hình tốt hơn.

Bền bỉ luôn luôn là một ưu điểm nổi trội nhất của Land Cruiser Prado. Dù là chiếc xe SUV tầm trung, nhưng Land Cruiser Prado vẫn được xem là “nồi đồng cối đá” bởi sức bền thách thức thời gian. 

Chiếc Toyota Land Cruiser Prado đời 1997 này sử dụng động cơ disel 2.8L nguyên bản, với công suất 145 mã lực, mô men xoắn cực đại 343 Nm, kết hợp cùng hộp số số sàn 5 cấp.

Theo anh Đức, dù đời sâu nhưng chiếc xe này tiết kiệm nhiên liệu hơn so với một số dòng xe đời cổ khác, chỉ khoảng 12-14lít/100km.

Toyota Land Cruiser Prado lần đầu tiên được nhập khẩu phân phối chính thức tại Việt Nam vào năm 2011 và có phiên bản nâng cấp năm 2014. Năm 2015 lần đầu tiên mẫu xe này được trang bị hộp số tự động 6 cấp và đến phiên bản 2018 có thêm hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian và tính năng điều khiển hành trình. 

Đến nay, dù thế hệ thứ 4 đã trải qua 14 năm nhưng hãng xe Nhật Bản chỉ tung ra thêm 2 phiên bản facelift. Nên nhìn chung thiết kế tổng thể của Prado được giữ được nét truyền thống duy trì từ thế hệ thứ 2 (sản xuất 1996). Ở đời mới nhất hiện nay, Land Cruiser Prado 2022 có giá niêm yết 2,588 tỷ đồng tại Việt Nam. 

Một số hình ảnh chi tiết của xe:

Prado có kiểu dáng vuông vức đặc trưng dòng SUV nhà Toyota.
Ngoại hình xe vẫn còn rất mới. Khung gầm vẫn còn nguyên bản, chưa bị mọt hay gỉ sét.
Lốp và mâm sắt nguyên bản.
Xe đã lăn bánh gần 130.000km.
Động cơ xe là loại máy dầu 2,8L.
Không gian bên trong xe rộng và thoáng.

Y Nhụy

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!