Vụ tai nạn được cho là do lái thử xe đã xảy ra vào chiều nay (29/10) trên đường D - Bắc, cách Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP.HCM, nơi đang diễn ra Triển lãm ô tô Việt Nam 2022 chỉ vài trăm mét.

Tại hiện trường, cả 3 chiếc ô tô trong vụ va chạm liên hoàn đều mang thương hiệu Ford gồm 2 chiếc SUV Ford Everest và 1 xe bán tải Ford Ranger. Trong đó, hai chiếc xe bị thiệt hai khá nặng là Ford Ranger thế hệ cũ và chiếc Ford Everest thế hệ mới vừa ra mắt cách đây chưa lâu.

Hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra tai nạn nhưng một trong 3 chiếc xe gặp nạn là xe lái thử của đại lý Ford Phú Mỹ. Đó là chiếc Ford Everest 2022 màu trắng. 

Hiện trường vụ tai nạn trong đó chiếc xe Ford Ranger màu trắng bị nặng nhất với đầu xe móp méo và bánh trước vỡ nát. Ảnh: Quang Đạo
Góc ảnh chụp từ phía sau chiếc Ford Everest 2022 của đại lý Ford Phú Mỹ cho thấy vị trí va chạm ở ngay ngã tư. Ảnh: Quang Đạo

Trước đó, sau khai mạc Triển lãm ô tô Việt Nam (kéo dài từ 26-30/10), trên đường Hoàng Văn Thái, đối diện với cổng phụ triển lãm SECC đã xuất hiện 2 gian trưng bày và lái thử xe của hai thương hiệu Vinfast và Ford.

Dù không tham gia sự kiện lớn nhất ngành xe Việt Nam nhưng VinFast và một đại lý của Ford đã tổ chức sự kiện lái thử ngay sát triển lãm để tận dụng lượng khách tham gia được dự báo là rất đông sau 2 năm vắng bóng vì dịch Covid-19.

Hình ảnh không khí tấp nập trên đường Hoàng Văn Thái, đối diện với cổng phụ triển lãm SECC, nơi khách hàng được mời chào lái thử xe.
Một chiếc Ford Everest 2022 của đại lý Ford Phú Mỹ đang chờ đến lượt lái thử.

Vụ tai nạn trên không khỏi khiến nhiều người liên tưởng đến vụ việc tương tự xảy ra tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2012 tổ chức ở Giảng Võ, Hà Nội. Thời điểm đó vào sáng 30/9/2012, một khách tham quan đã lái thử chiếc xe Ford Focus gây tai nạn khiến 2 người bị thương nặng và làm hư hỏng 2 xe ô tô khác. 

Ảnh: Quang Đạo

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên?  Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!