Dàn xe hoa rực rỡ ven đường Phan Đình Phùng, Thanh Niên, Thụy Khuê... được xem như "đặc sản" của mùa thu Hà Nội, thu hút rất đông người dân và du khách tìm tới ngắm nhìn, chụp ảnh. Năm nay, chụp ảnh cùng xe hoa mùa thu trở thành trào lưu được giới trẻ khắp cả nước yêu thích.

Những xe hoa chật kín du khách đứng chụp ảnh tại Hà Nội (Ảnh: Linh Trang)

Những ngày đầu tháng 9, nhiều xe hoa rực rỡ sắc màu xuất hiện ở các địa điểm nổi tiếng của TP.HCM như Công viên Gia Định (Gò Vấp), Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện trung tâm thành phố (Quận 1) nhằm phục vụ nhu cầu chụp ảnh, check-in của người dân.

Những xe hoa rực rỡ sắc màu xuất hiện ở trung tâm TP.HCM (Ảnh: Phạm Thế Hiển)

Những xe hoa nhanh chóng thu hút du khách trẻ tìm tới check-in (Ảnh: Phạm Thế Hiển)

Anh Cao Như Thuỵ, một nhiếp ảnh gia “túc trực” tại khu vực Nhà thờ Đức Bà, Bưu Điện trung tâm thành phố cho biết, kỳ nghỉ lễ 2/9, khách tìm tới check-in các xe hoa đông nghẹt từ sáng đến chiều. Sự xuất hiện của những xe hoa mới lạ khiến nhiều người bất ngờ, thích thú.

Giới trẻ thích thú check-in cùng xe hoa (Ảnh: Cao Như Thụy)

Ngọc Thảo (sinh năm 2002, TP.HCM) dành thời gian để tới chụp ảnh cùng xe hoa mùa thu ở Công viên Gia Định. Thảo chọn trang phục áo dài trắng truyền thống, dịu dàng thả dáng bên xe hoa. 

“Xe hoa ở đây rất đa dạng, từ hoa sen, hướng dương tới những đóa cúc họa mi xinh đẹp. Chi phí chụp cùng hoa cũng hợp lý, chỉ 50.000 đồng", Thảo cho biết. 

"Đứng cạnh những xe hoa này mình cảm thấy như đang trải nghiệm chút mùa thu lãng mạn của Hà Nội", cô nói thêm.

Ngọc Thảo trong trẻo trong bộ ảnh check-in xe hoa mùa thu (Ảnh: NVCC)

Không chỉ tại các quận trung tâm TP.HCM, tại các tỉnh, thành miền Nam khác như Biên Hoà, Bình Dương, Bến Tre... những xe hoa mùa thu cũng thu hút sự quan tâm của giới trẻ. Nhiều nhiếp ảnh gia, studio, tiểu thương... có cơ hội kinh doanh tốt, "hốt bạc" nhờ những xe hoa.

Chị Nguyễn Soa (sinh năm 1997, Bình Dương), chủ của một xe hoa trên đường Bạch đằng, Bình Dương chia sẻ: "Nhận thấy trào lưu check-in xe hoa mùa thu, vợ chồng mình quyết định thực hiện một xe hoa để phục vụ các bạn trẻ. Xe hoa nhanh chóng hút khách. Mình thậm chí phải chuyển địa điểm để tránh gây ách tắc giao thông".

Theo đó, mỗi ngày, xe hoa của chị Soa có từ 5 đến 6 loại hoa khác nhau, chủ đạo là hoa sen (Ảnh: Nguyễn Soa)

Chi phí mỗi lần chụp của khách hàng là 30.000 đồng/10 phút. Mới hoạt động tới ngày thứ ba nhưng xe hoa của chị Soa đã thu hút khoảng 100 khách/ngày. Xe luôn tấp nập từ 7h sáng tới 18h tối.

Điều thú vị, toàn bộ doanh thu từ xe hoa mùa thu này, chị Soa sẽ sử dụng để mua quà, tặng cho những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở khu vực Bình Dương.

Những xe hoa mùa thu "len lỏi" tới nhiều khu vực ở miền Tây. Anh Quá Phiêu, một thợ ảnh đã nhanh chóng “bắt trend”, đem xe hoa về Chợ Lách, Bến Tre. Đây là hình ảnh mới mẻ, lạ mắt nên các bạn trẻ nhanh chóng tìm tới.

Xe hoa mùa thu tại Chợ Lách (Ảnh: Qúa Phiêu)

Võ Như Khánh