Thị trường xe siêu sang thời gian qua có nhiều biến động, khi nhiều mẫu xe sang đời cao đã rớt giá mạnh sau khi lăn bánh vài nghìn km. Một số xe sang đời sâu thậm chí giảm giá mạnh khiến nhiều người dùng không khỏi bất ngờ.

flying spur 1.jpg
Ảnh: Trịnh Thành

Điển hình như chiếc Bentley Flying Spur mới đây được rao bán trên một hội nhóm xe cũ. Cụ thể, xe thuộc đời 2007, đăng ký lần đầu năm 2012 và đồng hồ công-tơ-mét của xe hiển thị ở mức hơn 96.500 km. Như vậy, chiếc xế hộp đã trải qua ít nhất 12 năm sử dụng. So với một số xe cùng đời, mức odo của xe cao hơn khá nhiều.

flying spur 2.jpg
Ảnh: Trịnh Thành

Theo tìm hiểu của VietNamNet, xe đang được chào bán với giá hơn 1,1 tỷ đồng – rẻ hơn một số mẫu xe phổ thông đang bán tại thị trường Việt Nam như Hyundai Santa Fe bản 2.2 máy dầu cao cấp (1,219 tỷ đồng) hay Toyota Camry 2.0Q (1,22 tỷ đồng).

flying spur 3.jpg
Ảnh: Trịnh Thành

Ở thời điểm mua mới, chủ nhân chiếc sedan siêu sang này phải bỏ ra số tiền khoảng 10 tỷ đồng để sở hữu. Sau gần 2 thập kỷ, giá trị xe đã giảm tới 89%. Đây là điều hoàn toàn dễ hiểu khi một chiếc Bentley Continental GT đời 2019 của đại gia Hà Nội thậm chí giảm tới 40% giá trị chỉ sau 5 năm sử dụng.

Ngoại thất chiếc Bentley Flying Spur 17 năm tuổi đã có sự xuống sắc, dù nước sơn còn giữ được độ bóng nhất định nhưng tông màu đỏ không còn bắt mắt như xe “đập hộp”. Xe đã nâng cấp thêm bộ mâm đa chấu mạ crôm sáng bóng, đi kèm logo Bentley trên nền màu đỏ tạo điểm nhấn chính giữa.

Bên trong nội thất xe là tông màu nâu chủ đạo, từ các chi tiết bọc da cao cấp tới chi tiết ốp gỗ trang trí. Do đã sử dụng trong thời gian dài, nhìn chung mọi vị trí đều đã xuất hiện dấu hiệu “lão hóa”. Ghế ngồi có nhiều vết nhăn, không còn độ căng và đàn hồi như xe ít dùng. Vô-lăng, táp-lô, táp-pi cửa ốp gỗ cũng sẫm màu theo thời gian.

Một số tiện nghi của xe có thể kể đến như ghế trước chỉnh điện 16 hướng, điều hòa tự động 4 vùng độc lập, cửa sổ trời,…

flying spur 9.jpg
Ảnh: Trịnh Thành

Bên dưới nắp ca-pô của chiếc Bentley Flying Spur đời 2007 này là động cơ V12, dung tích 6,0 lít, sản sinh công suất tối đa 616 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm. Kết hợp với cỗ máy trên là hộp số tự động 8 cấp cùng hệ dẫn động bốn bánh AWD.

Theo công bố của nhà sản xuất, mức tiêu hao nhiên liệu của xe trên đường cao tốc khoảng 13 lít/100 km nhưng tăng lên tới 21 lít/100 km khi di chuyển trong nội đô. Tuy nhiên, theo một người kinh doanh xe sang cũ, mẫu xe này đang có mức tiêu hao lớn hơn khi chạm ngưỡng 35 lít/100 km nếu vận hành trong nội đô.

Bên dưới bài rao bán, nhiều người cho rằng giá bán dù ngang ngửa một chiếc sedan hạng D nhưng không phù hợp với người dùng tìm mua xe bình dân, bởi chi phí vận hành khá lớn do đây là một chiếc xe sang Anh quốc, phụ tùng thay thế sẽ đắt đỏ hơn rất nhiều so với xe phổ thông.

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!