Ngày 1/2, Mitsubishi đã chính thức trình làng biến thể hybrid của mẫu xe Xpander và Xpander Cross tại thị trường Thái Lan. Về ngoại hình, biến thể hybrid (HEV) của Mitsubishi Xpander và Xpander Cross không có sự khác biệt lớn đáng kể nào.

Xpander HEV và Xpander Cross HEV.jpg
Mitsubishi Xpander và Xpander Cross đã có thêm phiên bản hybrid.

Người dùng chỉ có thể phân biệt bản Mitsubishi Xpander HEV và Xpander Cross HEV thông qua đường trang trí màu xanh ở cản trước sau, hông xe và la-zăng, cùng với đó là logo HEV hiện diện ở lưới tản nhiệt, phía dưới gương chiếu hậu bên và cửa sau. 

Tuy nhiên, sự khác biệt lớn trên biến thể hybrid của 2 mẫu xe MPV này đến từ hệ thống truyền động gồm động cơ MIVEC 1.6L công suất 95 mã lực, mô-men xoắn 134 Nm và mô tơ điện công suất 116 mã lực, mô-men xoắn 225 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động vô cấp e-CVT. Bản xăng hiện đang dùng động cơ 1.5L và hộp số tự động 4 cấp.

Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của Xpander HEV là 5,2L/100km. Bộ pin Lithium-ion của xe được đặt dưới hàng ghế trước. So với các hãng xe khác thường chỉ bảo hành 7 năm hoặc 150.000km với pin xe hybrid, Mitsubishi bảo chứng chất lượng bằng việc nâng bảo hành lên 10 năm và không giới hạn số km.

xpander hev design interior.jpg
Nội thất của Mitsubishi Xpander HEV.

Tổng thể nội thất của Xpander/Xpander Cross HEV vẫn tương tự như bản xăng nhưng đã có một số điểm thay đổi đáng chú ý như cụm đồng hồ kỹ thuật số 8 inch, cần số mới dạng điện tử và lẫy chuyển chế độ lái.

Ngoài ra, hãng xe Nhật Bản còn nâng cấp hệ thống phanh sau cho Xpander HEV lên dạng đĩa phanh (bản xăng vẫn dùng tang trống), hệ thống treo mới được cải tiến, trang bị thêm hệ thống kiểm soát vào cua chủ động AYC (Active Yaw Control) giống Xpander Cross và 7 chế độ vận hành gồm: Charge, EV, Normal, Wet, Gravel, Tarmac và Mud.

Các tính năng an toàn khác vẫn có như phanh ABS/EBD/BA, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động, đèn phanh khẩn cấp và 2 túi khí. Hơi tiếc là số lượng túi khí vẫn chưa được nâng thành 6 như các đối thủ khác trong cùng phân khúc.

Theo Mitsubishi công bố, giá bán của Xpander HEV tại Thái Lan sẽ từ 933.000 Baht (tương đương 640 triệu đồng) và Xpander Cross HEV sẽ từ 961.000 Bath (tương đương 660 triệu đồng). Như vậy, nhiều khả năng khi về Việt Nam, mẫu xe này nhiều khả năng sẽ có giá bán cao hơn so với bản Premium hiện tại đang ở mức 658 triệu đồng, rất có thể sẽ ở mức 700 triệu đồng.

Nếu về Việt Nam, Xpander sẽ là mẫu xe MPV đầu tiên có bản hybrid. Tuy nhiên, giá bán cao hơn có thể khiến mẫu xe xanh này khó đạt doanh số như các xe chạy xăng hay xe khác cùng phân khúc.

Tại Việt Nam, Mitsubishi Xpander nhiều năm liền là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc MPV kể từ khi trình làng vào cuối năm 2018. Năm 2023, Xpander đạt doanh số tích lũy 19.740 chiếc, qua đó có lần đầu trở thành mẫu xe bán chạy nhất toàn thị trường. Tuy nhiên, tình hình chung của các mẫu xe động cơ hybrid ở Việt Nam là giá đều cao và có doanh số thấp hơn nhiều so với xe xăng.

Bạn có bình luận thế nào về Mitsubishi Xpander HEV? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!