xe lắp ráp trong nước

Cập nhập tin tức xe lắp ráp trong nước

Giảm sâu 25 tỷ xuống 10 tỷ, dân Việt chờ thời tung tiền chơi ôtô sang

Tiêu thụ xe sang tăng đều hàng năm. Trong tổng số kim ngạch 3 tỷ USD nhập khẩu ô tô nguyên chiếc năm 2019, riêng xe sang đã chiếm gần 1 tỷ USD. Có thể nói, người Việt ngày càng chi nhiều tiền cho xe sang.

Ô tô ế nặng hạ giá, hết thời giở trò mua xe Tết ép ‘bia kèm lạc’

Thị trường ô tô đầu tháng 1/2020 đã có mẫu xe “cháy hàng”, khách muốn lấy sớm phải chấp nhận “bia kèm lạc”. Nhiều mẫu xe cũng giảm ưu đãi. Cả xe nhập và xe sản xuất trong nước đều giảm sản lượng, liệu giá xe có tiếp tục giảm?

Ô tô tồn kho nhiều vô kể, đẩy hàng cũ ế, ém xe đời mới

Đã bước sang năm mới, nhiều khách hàng có nhu cầu mua một chiếc ô tô đời 2020 nhưng hỏi đại lý nào cũng lắc đầu, tìm đâu cũng chưa có trong khi xe cũ tồn kho rất nhiều.

Hàng loạt xe lắp ráp trong nước ra mắt

Có vẻ như xe nhập khẩu không còn nhiều thời gian để lấn át xe lắp ráp trong nước, khi hàng loạt mẫu xe lắp ráp trong nước tung ra để đón đầu mùa bán hàng cuối năm.

Ô tô nhập giá chưa đến 100 triệu, xe nội trước tình thế sống còn

Giá nhập khẩu ô tô trung bình đang có xu hướng giảm. Với khu vực ASEAN, chỉ ở mức hơn 4.000 USD/xe chưa đến 100 triệu. Không lo tăng thuế, xe nhập sẵn sàng hạ giá đấu xe nội.

Thuế tăng mạnh, ô tô nhập khẩu nỗi lo tăng giá mạnh

Bộ Công Thương vừa kiến nghị điều chỉnh nâng thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt với một số dòng xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi. Nếu kiến nghị này thành hiện thực, thời gian tới giá ô tô nhập khẩu lại tăng.

Ô tô nhập ào vào như ‘cá gặp nước’, giá giảm xe nội lo hết đường

 Với việc bỏ kiểm tra theo lô thì rào cản sẽ không còn, như “cá gặp nước”, xe nhập giá rẻ sẽ tràn vào, báo hiệu thời kỳ khó khăn của xe trong nước và công nghiệp ô tô Việt Nam.

Sang tháng sau, ô tô nhập ồ ạt về, vào đợt giảm giá sâu

Từ tháng 9, quy định ô tô nhập khẩu ô tô nguyên chiếc sẽ được sửa đổi, thông thoáng hơn. Xe nhập dự báo sẽ tràn về nước nhiều với số lượng lớn và giá sẽ tiếp tục giảm.

Ôtô nhập khẩu tăng kỷ lục hơn 500% trong 6 tháng đầu năm

Nửa đầu năm đã có 75.437 ôtô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam, tăng kỷ lục hơn 500% và gấp 6 lần cùng kỳ năm trước.

Ô tô đại hạ giá, hàng xóm rủ nhau rước xế hộp tiền tỷ

Nửa đầu 2019, nhiều người mạnh tay chi tiền “lên đời” xế hộp, lượng xe bán ra tăng 35% so cùng kỳ năm ngoái. Xe nhập tràn vào với giá rẻ khiến xe trong nước phải đại hạ giá hòng cạnh tranh và giữ thị phần.

Siết quản lý chất lượng ô tô sản xuất, lắp ráp

Bộ GTVT vừa ban hành thông tư quy định việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Ô tô Nhật, EU thuế 0% tràn ngập, xe nội địa bán chỗ nào

 Muốn ngành ô tô lớn mạnh và có sức cạnh tranh với xe nguyên chiếc nhập khẩu, hướng tới xuất khẩu, cần phải đẩy mạnh nội địa hóa. Tuy nhiên, đến nay công nghiệp hỗ trợ rất yếu kém. Đây là bất lợi rất lớn. 

Cầm 1 tỷ mua ô tô SUV 5 chỗ, khéo trả giá giảm ngay 100 triệu

Thị trường ô tô phân khúc Crossover (SUV 5 chỗ) đang giảm giá mạnh. Trong tầm 1  tỷ đồng trở xuống, người mua có thể lựa chọn được mẫu xe ưng ý.

Giá xe xuống đáy, dân buôn ô tô kêu trời vì hàng tồn kho

Nguồn cung tăng mạnh, một loạt sản phẩm mới ra mắt, giá xe giảm mạnh khiến các đại lý kêu trời vì bán xe không lãi. Nếu hạ giá nữa thì tăng thua lỗ, mà không hạ giá thêm thì khó bán.

Bán rẻ trăm triệu cắt lỗ, khách chê đắt: Dân buôn ô tô cũ khóc ròng

Xe mới thi nhau giảm giá từ sau Tết nguyên đán tới nay khiến dân kinh doanh xe cũ thêm bết bát, bán cắt lỗ nhưng khách vẫn chê đắt, chẳng ai mua.

20 năm giẫm chân tại chỗ, tự đẩy mình vào thế khó

 Ưu đãi không đúng chỗ khiến ngành công nghiệp ô tô Việt Nam tụt hậu. Cho đến nay tỷ lệ nội địa hóa mới đạt từ 7-10%. Hơn 20 năm phát triển, công nghiệp ô tô đang trong giai đoạn khó khăn. 

Ô tô đổ về nhiều, xe dưới 700 triệu đồng loạt giảm giá

Nguồn cung xe nhập khẩu và sản xuất lắp ráp trong nước dồi dào. Phân khúc xe bình dân, dưới 700 triệu đồng, được dự báo sẽ tiếp tục giảm giá, tăng ưu đãi và rất sôi động.

Cả tháng bán được 1 xe: Ôm ô tô cũ ngồi ngắm, dân buôn lỗ nặng

Đã hết tháng Giêng nhưng thị trường ô tô cũ vẫn đìu hiu, nhiều chủ kinh doanh ôm một đống xe lướt từ trước Tết lo ngay ngáy. Có cửa hàng cả tháng Giêng chỉ bán được 1 chiếc xe cũ. Xe nhiều, đẹp, giá giảm nhưng vắng khách.

2019: Thời ế ẩm, ô tô tầm 700 triệu giảm giá cực mạnh

 Nhu cầu về ô tô giảm mạnh trong khi nguồn cung dư thừa nên giá bắt đầu giảm. Nhiều đại lý đã mở cửa bán hang, mức giá bán lẻ nhiều mẫu xe đã giảm thấp hơn giá công bố hoặc khách mua được ưu đãi.  

Ngàn người cầm đơn chờ ô tô: Cuộc tranh giành kỳ lạ ngày sát Tết

Phân khúc SUV 7 chỗ, với những mẫu xe tiền tỷ, cuối năm đang thiếu hàng. Nhiều người phải chờ đợi dài ngày mới có xe, trong khi ô tô về đại lý nhỏ giọt.