Xem video:

Tình huống trên vừa xảy ra vào khoảng 15 giờ 07 phút chiều nay (20/7) tại xã Đông Cơ, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình.

Theo đoạn video từ camera hành trình trên ô tô ghi lại, thời điểm này một chiếc xe máy côn tay nhãn hiệu Yamaha Exciter không đeo biển số "cân" 3 lao nhanh trên quốc lộ 39B hướng đi biển Đồng Châu. Ngay khi vừa vượt qua ô tô, chiếc xe này đã đâm thẳng vào một chiếc xe máy điện do một người đàn ông điều khiển đang băng ngang sang đường từ hướng đường Chợ Chiều đi trương THCS Đông Cơ.

Cú va chạm khá mạnh khiến người đàn ông đi xe máy điện ngã đập đầu xuống đường và bất tỉnh, 3 người đi xe máy chỉ bị thương nhẹ. Đáng chú ý, vụ tai nạn xảy ra khi tất cả người trên 2 phương tiện này đều không đội mũ bảo hiểm.

Qua đoạn video có thể thấy cả hai người lái xe máy và xe máy điện đã tự đưa mình vào tình huống nguy hiểm khi di chuyển thiếu quan sát qua ngã tư, đường giao nhau không đồng cấp.

Đầu tiên với người đi xe máy, dù đang di chuyển trên đường ưu tiên giao với đường không ưu tiên nhưng không giảm tốc độ, nên khi vượt qua ô tô phía trước đã bị bất ngờ trước sự xuất hiện của xe máy điện và không kịp xử lý. Bên cạnh đó, người này đã chở quá số người quy định và không đội mũ bảo hiểm.

Đối với người đi xe máy điện, hành vi đi từ đường không ưu tiên ra đường ưu tiên mà không giảm tốc độ để nhường đã vi phạm Luật Giao thông đường bộ 2008. Vì vậy, không những chỉ bị xe khác đâm phải mà người này có thể bị phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng theo điểm b khoản 2 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, và sẽ bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 2 tháng cho đến 4 tháng.

Nguồn video: Hoàng Ngọc Quân

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!