Xem video:

Tình huống trên được ghi lại vào khoảng 18 giờ 24 phút ngày 30/7, từ camera hành trình trên ô tô của tài xế Nguyễn Văn Ngọc (Thành Công, Ba Đình, Hà Nội) khi đang di chuyển trên đường Trần Quang Khải (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), hướng về nhà hát lớn.

Anh Ngọc bức xúc nói: "Khi thấy đèn đỏ bật sáng, các ô tô đang di chuyển đều dừng lại chờ, thế nhưng ngược lại những người đi xe máy thản nhiên băng qua. Họ còn mặc kệ hai người đi bộ đang sang đường qua vạch mà không có ý định nhường".

Qua đoạn video cũng có thể thấy rõ hai người đi bộ dù đi đúng trong vạch qua đường nhưng đã rất vất vả và căng thẳng trước đoàn xe máy đang lao ào ào trước mặt.

"Tôi thấy rằng người đi xe máy lâu nay coi thường luật giao thông bởi chẳng có biện pháp nào phạt nguội họ hiệu quả giống như xe ô tô. Vì vậy, ở bất cứ nơi nào có đèn giao thông cũng thấy phần lớn xe máy vi phạm", anh Ngọc nhận xét.

Căn cứ theo điểm e, khoản 4, điểm b Khoản 10 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP và điểm g Khoản 34 Điều 2 Nghị định 123/2021/NĐ-CP, người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) có hành vi vượt đèn đỏ, vượt đèn vàng sẽ bị phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 tháng đến 3 tháng.

Nguồn video: Nguyễn Văn Ngọc

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!