Trưa 21/5, trao đổi với PV VietNamNet, lãnh đạo Phòng kiểm định, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã cung cấp một số thông tin liên quan đến việc chiếc Mercedes-Benz C250 Exclusive bị đánh rớt đăng kiểm vì mặt ca-lăng (lưới tản nhiệt) nguyên bản không có hình ảnh trên hệ thống.

Theo lãnh Phòng kiểm định, sự việc chiếc Mercedes-Benz C250 Exclusive bị đánh rớt đăng kiểm có thể do đăng kiểm viên bị nhầm lẫn giữa các dòng xe.

Được biết, Cục cũng đã yêu cầu Trung tâm đăng kiểm 50-05V (TP.HCM), đăng kiểm viên báo cáo vụ xe Mercedes-Benz C250 Exclusive nguyên bản bị rớt đăng kiểm.

Ô tô Mercedes-Benz C250 Exclusive bị đánh rớt đăng kiểm. Ảnh: Long Vũ 

Đồng thời, Cục Đăng kiểm cũng yêu cầu Trung tâm sớm liên lạc với chủ xe trên, mời lên làm việc, đăng kiểm lại chiếc xe.

Lãnh đạo Phòng kiểm định thông tin thêm, sẽ làm việc để xác định rõ lỗi thuộc về ai, nếu trung tâm đăng kiểm sai thì phải chịu chi phí đăng kiểm cho chủ xe.

Vị này cũng nhấn mạnh, hiện nay nhiều hạng mục khiếm khuyết được chấp nhận khi đi đăng kiểm như: màu sơn khác so với thông tin ghi trong giấy đăng ký xe, thân vỏ, buồng lái, thùng hàng gặp tình trạng lọt khí xả từ động cơ, hình dáng la-zăng của vành bánh xe sẽ không thuộc hạng mục bị kiểm tra và đánh giá...

Như VietNamNet đã thông tin, anh Long Vũ (35 tuổi, ngụ tại quận 2, TP.HCM) chủ sở hữu xe Mercedes-Benz C250 Exclusive đời 2015, có BKS 66A-024.68, đi đăng kiểm ở TP.HCM bị đánh "rớt" dù là xe nguyên bản 100% .

Anh Vũ chia sẻ, theo lịch hẹn đăng ký qua app, chiều 17/5, anh lái xe đến Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới số 50-05V, chi nhánh Hồng Hà (quận Tân Bình, TP.HCM) để kiểm định ô tô kèm đủ các giấy tờ theo đúng quy định của pháp luật.

Sau khi kiểm tra đầy đủ các hạng mục, đến khâu chụp ảnh xe, đăng kiểm viên cho biết: “Mặt ca-lăng của xe đã bị thay thế và không đúng theo hồ sơ kỹ thuật của xe khi xuất xưởng”.

Anh Long Vũ trình bày, xe Mercedes C250 (số hiệu W205) có 2 phiên bản là C250 AMG (giống trên hệ thống đăng kiểm viên in ra) và C250 Exclusive (giống xe của anh Long).

Tuy nhiên, đăng kiểm viên vẫn khẳng định xe này thay mặt ca-lăng, không giải quyết đăng kiểm, trả hồ sơ và bắt buộc chủ xe phải thay đổi lại mặt ca-lăng và cản trước theo phiên bản C250 AMG thì mới được đến trung tâm và đăng kiểm lại.

16h cùng ngày, anh Long Vũ đến hãng Mercedes-Benz Việt Nam (quận Gò Vấp) và nhờ kiểm tra số VIN của xe để chứng minh việc trên.

Sau khi được hãng chứng nhận, anh Long in mã phụ tùng từ website của nhà sản xuất để chứng minh bộ phận này trên xe là nguyên bản và quay trở lại trung tâm.

Anh gửi đăng kiểm viên hình ảnh thể hiện xe Mercedes số loại C250 (W205) có 2 phiên bản AMG và Exclusive, cùng hình ảnh xác minh là mặt ca-lăng của xe mình đúng theo nguyên bản của xe, không độ chế. Tuy vậy, người này vẫn chắc chắn xe của anh Long Vũ sai phạm, từ chối đăng kiểm và trả hồ sơ bắt về sửa lại xe.