Xem video: 

Tình huống trên xảy ra khoảng 17h19p ngày 22/9 tại ngã ba đường Hoàng Đạo Thuý giao Trần Duy Hưng (Hà Nội) và được camera hành trình trên ô tô anh Nguyễn Văn Ngọc (Thành Công, Hà Nội) ghi lại.

"Thời điểm này đường rất đông các phương tiện theo hướng Hoàng Đạo Thuý đi Trần Duy Hưng và chiều ngược lại cũng vậy. Tuy nhiên, khi đèn đỏ đã bật ở hướng Hoàng Đạo Thuý và phía bên đường Trần Duy Hưng các phương tiện đã bắt đầu di chuyển thì chiếc Mazda CX-5 vẫn cố vượt đèn đỏ để không phải chờ đợi. Hành vi này đã dẫn đến xung đột với các phương tiện đang ở đèn xanh, gây ùn tắc thêm", anh Ngọc bức xúc cho biết.

Theo quy định tại điểm a khoản 5 Điều 5 Nghị định số 100/2019/NĐ-CP (sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP), người điều khiển xe ô tô mắc lỗi vượt đèn đỏ sẽ bị xử phạt hành chính từ 4.000.000 - 6.000.000 đồng.

Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm còn phải chịu thêm hình thức phạt bổ sung sẽ bị tước Giấy phép lái xe từ 01 - 03 tháng (điểm b khoản 11 Điều 5). Trong trường hợp không tuân thủ tín hiệu đèn giao thông và gây ra tai nạn sẽ bị tước Giấy phép lái xe từ 02 - 04 tháng.

Nguồn video: Nguyễn Văn Ngọc

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!