Trên mẫu Porsche Panamera 2024, hệ thống treo nén khí chủ động Active Ride đã được cải tiến thêm một bước dài nữa với mục đích chính là giúp chiếc xe dễ dàng vượt qua mọi địa hình phức tạp như dốc đứng, nghiêng,... và có thể được điều khiển đồng bộ bằng chính độ nghiêng của điện thoại thông minh.
Xem video:
Các kỹ sư của Porsche đã thể hiện khả năng này trong buổi thuyết trình bằng cách sử dụng ứng dụng trên điện thoại thông minh được kết nối đồng bộ với chiếc Panamera, cho phép người dùng điều khiển chiếc xe thực hiện các chuyển động lên xuống, thậm chí nhún nhảy như một vũ công.
Ở hệ thống treo nén khí chủ động Active Ride được cải tiến, Porsche đã trang bị cho mỗi bánh xe một máy bơm sử dụng động cơ điện 400V hoạt động độc lập. Thông qua việc điều chỉnh lượng áp suất thủy lực đi vào van điều tiết, những máy bơm kết hợp với hệ thống treo khí nén có thể giúp từng bánh xe tăng/giảm độ cao với biên độ khoảng 55mm và thực hiện 13 lần dao động trong 1 giây.
Porsche Active Ride có cơ chế hoạt động gần giống như Hệ thống kiểm soát thân xe E-Active của Mercedes-Benz ra mắt cùng với mẫu SUV GLE khoảng 6 năm trước. Tuy nhiên, hệ thống Active Ride của Porsche ngoài việc "nhún nhảy" khi xe đứng yên còn có thể giúp xe nghiêng hẳn sang một bên hoặc nâng riêng phần phía trước/phía sau xe để dễ dàng đi trên những con đường nghiêng, dốc mà không sợ lật.
Hiện, Porsche Active Ride chỉ có sẵn trên phiên bản Panamera Hybrid 2024 và hãng xe Đức chưa có thông tin chính thức nào về việc sẽ cung cấp tính năng “khiêu vũ” này trên các phiên bản khác. Tuy nhiên, theo trang Carscoops, Porsche đang nỗ lực bổ sung hệ thống Active Ride của mình cho nhiều dòng xe khác, trong đó có mẫu xe điện Taycan.
Theo Carscoops