Anh Tushar Saxena, cư dân sống ở Rampur, tiểu bang Uttar Pradesh, Ấn Độ mới đây đã đăng tải bức xúc của mình lên mạng xã hội vì bị Cảnh sát giao thông (CSGT) thị trấn Noida thông báo xử phạt nguội 1.000 Rs (khoảng 295.000 đồng) với lỗi "lái xe mà không đội mũ bảo hiểm". 

Tuy nhiên, anh Saxena khẳng định bản thân chưa từng lái phương tiện của mình đến Noida, cách nơi anh ở gần 200km. Hơn nữa, đây lại là thông báo xử phạt cho lỗi không đội mũ bảo hiểm, trong khi anh Saxena đang sử dụng một chiếc ô tô con nhãn hiệu Hyundai mua từ tháng 3/2022.

car driver helmet fine noida uttar pradesh.jpg.webp
Chủ xe ô tô Tushar Saxena và thông báo phạt nguội lỗi không đội mũ bảo hiểm. Ảnh: Cartoq

Anh Saxena lần đầu tiên nhận được tin nhắn báo vi phạm vào tháng 11/2023 nhưng anh đã bỏ qua vì thấy thông tin vô lý. Nhưng càng về sau anh nhận được cả văn bản thông báo phạt nguội qua email.

Băn khoăn trước tình huống này, Saxena quyết định liên hệ với cơ quan quản lý giao thông địa phương để làm rõ sự việc.

Liên hệ với CSGT thị trấn Noida, Saxena càng bất ngờ hơn vì nhận được câu trả lời số tiền phạt của anh đúng là cho lỗi lái ô tô không đội mũ bảo hiểm, trong khi đó, ở luật giao thông Ấn Độ chỉ quy định mũ bảo hiểm là bắt buộc với người đi xe máy.

Bất chấp sự vô lý của thông báo phạt nguội, Saxena được biết rằng nếu không nộp phạt, anh sẽ phải ra tòa để giải quyết sự việc. Hiện tại, Saxena đã khiếu nại lên cơ quan CSGT thị trấn Noida để điều tra lại và hủy bỏ quyết định xử phạt mà anh tin rằng bị sai sót.

Điều kỳ lạ là trường hợp của Saxena không phải là cá biệt. Ở thành phố Jhansi, bang Uttar Pradesh, một người đàn ông tên Bahadur Singh Parihar cũng rơi vào tình huống tương tự khi bị CSGT địa phương xử phạt 1.000 Rs vì không đội mũ bảo hiểm khi lái chiếc xe Audi của mình.

audi car driver fined 1.jpg.webp
Chủ xe Audi có tên Bahadur Singh Parihar đã đội mũ bảo hiểm mỗi lúc lái xe sau khi nhận xử phạt vô lý. Ảnh: Cartoq

Giống như ông Saxena, ông Parihar rất hoang mang nhưng khi đến gặp cơ quan quản lý giao thông để giải quyết, họ đã thông báo với ông rằng phải đợi đến khi cuộc bầu cử địa phương kết thúc mới tiến hành điều tra lại thông tin.

Ra về, ông Parihar đã tự mình giải quyết vấn đề theo một cách khá thú vị. Để tránh bị phạt thêm, ông bắt đầu đội mũ bảo hiểm xe máy khi lái ô tô quanh thành phố Jhansi. Cách làm của Parihar ngay lập tức thu hút sự chú ý của truyền thông, cũng như khiến nhiều người cảm thấy thất vọng bởi sự cứng nhắc của cơ quan thực thi pháp luật khi giải quyết những vấn đề có dấu hiệu sai sót do lỗi văn thư, hoặc quy trình tự động dễ nhìn thấy.

Theo Cartoq

Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!