Theo Jalopnik, một vụ tai nạn liên hoàn liên quan đến xe điện Tesla đã xảy ra tại vịnh San Francisco (Mỹ) vào ngày Lễ tạ ơn.

Hình vụ tai nạn được phát trên sóng truyền hình.

Tài xế lái chiếc Tesla Model S cho hay khi đang di chuyển trên đường cao tốc, phần mềm tự lái hoàn toàn FSD đã khiến chiếc xe đột ngột dừng lại.

Sự cố trên đã khiến những chiếc ô tô phía sau không kịp phản ứng và dẫn đến tai nạn liên hoàn khiến 8 chiếc xe bị hư hại và 9 người bị thương. Ngoài ra, vụ tai nạn cũng khiến một phần của đường cao tốc bị đóng cửa trong hơn một giờ. 

Nhiều xe Tesla bị cáo buộc gây nguy hiểm cho người sử dụng 

Trước lời khai của tài xế, cơ quan tuần tra đường cao tốc California (CHP) đã vào cuộc điều tra bởi đã có nhiều phản ánh về tính năng lái tự động của xe điện Tesla trong thời gian gần đây.

Dựa trên đoạn video được ghi lại, có thể thấy rằng chiếc Tesla Model S đã đổi làn đường trước khi giảm tốc và dừng lại đột ngột.

Tuy nhiên, phía cảnh sát cho hay không có cách nào chứng minh được rằng hệ thống FSD đang hoạt động khi vụ tai nạn xảy ra. Chiếc Tesla Model S khi đó đang di chuyển với tốc độ khoảng 55 dặm/giờ. 

NHTSA cho hay họ đã nhận được hàng trăm khiếu nại từ chủ sở hữu xe Tesla liên quan đến phần mềm và độ an toàn của xe.

Trong thời gian qua, nhiều xe Tesla đã gây ra các vụ tai nạn do phanh bất ngờ khi đang di chuyển. Ngoài ra, tính năng lái tự động của xe điện Tesla cũng khiến nhiều chủ xe khốn đốn.

Minh Nhật (Theo Insideevs)