Xem video:

Tình huống trên xảy ra vào khoảng 7 giờ 19 phút sáng ngày 27/5 trên tuyến cao tốc Hà Nội - Ninh Bình, hướng đi Hà Nam, đoạn gần nút giao Liêm Tuyền.

Theo đoạn video do camera hành trình trên ô tô ghi lại, thời điểm này chiếc Toyota Vios biển số 30F-722XX đã giảm tốc độ và đi gần làn khẩn cấp để người ngồi hàng ghế sau vứt bịch rác qua ô cửa sổ.

Chứng kiến hành vi xấu xí của chiếc Vios, tài xế Nguyễn Ngọc (Ba Đình, Hà Nội) cho biết: "Tôi đang đi sau chiếc Vios thì thấy xe giảm tốc và đi lạng dần sang làn khẩn cấp. Tôi tưởng lái xe gặp sự cố gì hoá ra chỉ là để tiện vứt rác. Không hiểu sao họ lại có thói quen sạch mình, gây bẩn và nguy hiểm cho giao thông đến vậy".

Câu chuyện vứt rác trên cao tốc không hề hiếm gặp, và nó xảy ra ở bất kỳ địa phương nào có đường đi qua. Mới đây nhất, chia sẻ với báo VietNamNet, anh Vĩnh Nam (TP.HCM) cho biết bản thân khá bất ngờ khi gặp tình huống xe Toyota Land Cruiser mở cửa sổ vứt chai nước xuống đường khi di chuyển ở cao tốc mới Phan Thiết - Dầu Giây.

Không những vứt rác, mà tình trạng rơi đồ, rơi hàng trên cao tốc cũng khiến cánh lái xe nơm nớp lo sợ khi di chuyển vào ban đêm. Đã có tai nạn xảy ra như trường hợp của anh Lương Quang Chung (quận Tây Hồ, Hà Nội) cùng vợ đang di chuyển trên cao tốc Hà Nội-Ninh Bình (hướng đi Ninh Bình) bằng ô tô Honda City vào tối ngày 16/4 thì bất ngờ đâm trúng hòn đá có kích thước to ngay trước mũi xe do xe tải chở hàng làm rơi. Hậu quả là xe của anh Chung bị hư hại nặng, ước tính sửa chữa lên tới 70 triệu đồng.

Nguồn video: Nguyễn Ngọc

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!