“Cuộc tập trận được tiến hành nhằm diễn tập các nhiệm vụ ngăn chặn và đẩy lui sự xâm lược từ bên ngoài trong quá trình tác chiến phòng thủ, chiến đấu chống lại chủ nghĩa khủng bố và bảo vệ những lợi ích của hai nước”, thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

{keywords}
Chiến cơ Su-35 chuẩn bị cất cánh. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

“Các binh sĩ sẽ tiến hành diễn tập ở những khu vực huấn luyện như Domanovsky, Gozhsky, Obuz-Lesnovsky, Brestsky và Osipovichsky. Nội dung diễn tập gồm phá hủy các đường dây vận chuyển vũ khí và đạn dược trái phép; ngăn chặn và tiêu diệt những nhóm trinh sát và phá hoại của đối phương giả định. Các sân bay Baranovichi, Luninets, Lida và Machulishchi cũng sẽ góp mặt trong các bài diễn tập”, thông cáo cho biết thêm.

{keywords}
Trực thăng Mi-8 của Belarus tham gia cuộc tập trận. Ảnh: Voyen TV

Các video được Bộ Quốc phòng Nga, Zvedza TV và Voyen TV công bố hôm 10/2 cho thấy, các chiến cơ Su-35, hệ thống phòng không S-400 và Panstir-S1 có trong biên chế quân đội Nga cùng máy bay trực thăng Mi-8 của Belarus đã bắt đầu tiến hành các bài huấn luyện.

Video: Bộ Quốc phòng Nga

Video: S-400 và Panstir-S1 tham gia tập trận. Nguồn: Zvedza TV

Video: Binh sĩ Belarus tham gia cuộc tập trận. Nguồn: Voyen TV

Xem tin quân sự thế giới trên VietNamNet

Tuấn Trần

Xem dàn xe tăng Nga trổ tài chiến đấu ở Belarus

Xem dàn xe tăng Nga trổ tài chiến đấu ở Belarus

Bộ Quốc phòng Nga thông báo, Moscow đã bắt đầu cuộc tập trận chung quy mô lớn ở nước láng giềng Belarus, trong bối cảnh phương Tây liên tục phát đi cảnh báo về hoạt động quân sự của Nga gần biên giới Ukraina.

Nga - Belarus tập trận chung, phương Tây cảnh báo 'thời điểm nguy hiểm'

Nga - Belarus tập trận chung, phương Tây cảnh báo 'thời điểm nguy hiểm'

Anh tuyên bố phương Tây có thể đối mặt "thời điểm nguy hiểm nhất" trong cuộc đối đầu với Moscow trong vài ngày tới, khi Nga xúc tiến các cuộc tập trận ở Belarus và Biển Đen.