Các nhà chức trách Trung Quốc sáng nay thông báo đã lật ngược lại con tàu Ngôi sao phương Đông, bị chìm trên sông Dương Tử tối 1/6.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


Tàu Ngôi sao phương Đông chở 456 người, hầu hết là người cao tuổi, khi bị gặp bão và chìm tối 1/6. Chỉ 14 người được cứu sống, gồm thuyền trưởng và kỹ sư trưởng của tàu.

Tổng số người thiệt mạng đã lên tới 97 người, Tân Hoa xã xác nhận, điều này đồng nghĩa với việc 340 người vẫn đang mất tích.

"Điều khiến chúng tôi vô cùng hối tiếc đó là công tác tìm kiếm các khu vực có thể tìm thấy người sống sót của chúng tôi không tạo ra điều kỳ diệu," phát ngôn viên Bộ Giao thông Trung Quốc nói trong một cuộc họp báo tối qua.

"Với khả năng không tìm thấy người sống sót, chúng tôi bắt đầu công việc lật ngược và trục vớt con tàu".

Hai chiếc cần cẩu màu cam có tải trọng 250 tấn đã được sử dụng để lật con tàu nặng 2.200 tấn này. Trước đó, các nhân viên cứu hộ đã đục lỗ trên thân tàu và hàn móc câu vào đó. Một chiếc lưới đã được sử dụng để nâng tàu lên.

Công việc lật tàu đã hoàn tất trong vòng hai tiếng đồng hồ.

"Động thái này sẽ cho phép nhân viên cứu hộ kiểm tra toàn bộ 150 khoang tàu nhanh nhất có thể và tạo điều kiện cho việc tìm kiếm những người mất tích trong thời gian ngắn nhất", Tân Hoa xã trích lời một nhân viên đội phản ứng.

Hiện lực lượng cứu hộ đang cố tháo hết nước bên trong tàu, để nó có thể nổi trên mặt nước.

Sầm Hoa - clip: CCTV