Hàng trăm người đã đổ về ngôi làng Galician (Tây Ban Nha) vào cuối tuần qua để tham dự lễ hội Rapa das Bestas, trong đó, những người đàn ông dùng tay không để chế ngự bầy ngựa hoang trước khi cắt bờm và đuôi của chúng.

TIN BÀI KHÁC:


Theo hãng tin RT của Nga, sự kiện truyền thống này đã có cách đây nhiều thế kỷ và được tổ chức hàng năm từ thứ thứ Bảy tới thứ Hai trong tuần đầu tiên của tháng Bảy ở ngôi làng Galician tại phía tây bắc Tây Ban Nha.

Những con ngựa hoang được lùa từ trên núi về làng, nơi chúng được quây thành hình tròn và sẵn sàng tham gia một cuộc đọ sức với con người. Lễ hội được người dân địa phương coi là một cuộc kiểm tra sức mạnh và ý chí.

Những người tham gia đấu vật (bao gồm cả nam và nữ) sẽ làm việc theo nhóm ba người và buộc phải quy phục được những chú ngựa hoang trước khi cắt bờm và đuôi của chúng.

Trong khi hàng trăm khán giả đã kéo tới ngôi làng để theo dõi và cổ vũ cho lễ hội, các nhà bảo vệ động vật, bao gồm của PETA lại cho rằng những con ngựa đang bị ngược đãi. Tại một số bang của nước Mỹ, đấu vật với ngựa sẽ bị pháp luật coi là hành động ngược đãi thú vật và sẽ bị trừng phạt bằng án tù.

Sầm Hoa