Hãng tin Reuters dẫn lời Chỉ huy Hạm đội phương Bắc Alexander Moiseyev nói, tàu Đô đốc Golovko sẽ trở thành tàu đầu tiên được vũ trang bằng tên lửa Zircon. 

Tổng thống Nga Putin từng mô tả tên lửa Zircon là một phần của hệ thống vũ khí thế hệ mới, không đối thủ. Tên lửa này di chuyển nhanh gấp 9 lần tốc độ âm thanh. 

Bộ Quốc phòng Nga tuần trước cho biết, đã phóng thành công tên lửa hành trình Zircon từ một con tàu ở Biển Barents, bắn trúng một mục tiêu ở cách xa khoảng 1.000km tại Biển Trắng. 

Các quan chức Nga cho biết, tên lửa này có thể nhắm trúng mục tiêu ở khoảng cách xa và hiện thời chưa có một hệ thống phòng thủ tên lửa nào có thể chặn được nó. 

Chuyên gia quốc phòng Nicholas Drummond nói với tờ Newsweek rằng, Zircon là một tên lửa siêu đắt đỏ, ước tính chi phí cho mỗi tên lửa là từ 5-210 triệu USD, trong khi tên lửa hành trình Tomahawk có giá chưa đầy 5 triệu USD.

Zicron được thiết kế để tấn công tàu, đặc biệt là tàu sân bay. Nó cũng có thể dùng như một vũ khí trên chiến trường nhằm phá hủy các sân bay và mục tiêu chiến lược trên bộ. 

Hoài Linh