Bộ phận 5th Bomb Wing thuộc Căn cứ Không quân Minot của Mỹ mới đây đã tiến hành cuộc tập trận Prairie Vigilance 16-1, với màn cất cánh hoành tráng của lần lượt 12 máy bay ném bom B-62.



Theo Business Insider, mục đích của kế hoạch là thể hiện phi đội này có thể phóng chiếu sức mạnh thông thường, thậm chí sức mạnh hạt nhân, "mọi lúc mọi nơi".

{keywords}
  Ảnh: Chụp màn hình clip

B-52 được đưa vào hoạt động từ thập niên 1950 và là loại máy bay ném bom lớn nhất, lâu đời nhất của Không lực Mỹ. Tuy nhiên, vũ khí này đến nay vẫn là một trụ cột sức mạnh của quân đội Mỹ.

{keywords}

Ảnh: Chụp màn hình clip

"Gần 3.500 phi công trên toàn phi đội đã thực hiện các thủ tục và tiêu chuẩn vũ khí có khả năng mang hạt nhân tin cậy, an toàn và đảm bảo", Không lực Mỹ nhấn mạnh trong thông cáo.

Không lực Mỹ hiện vẫn đang luyện tập việc triển khai B-52 ở bất kỳ nơi nào trên thế giới, thậm chí ngay tức khắc.

{keywords}

Ảnh: Chụp màn hình clip

"Các phi công của 5th Bomb Wing được giao thực hiện nhiệm vụ [năng lực] hạt nhân mà không cần thông báo trước hay phối hợp", Đại tá Douglas Warnock, chỉ huy Tổ chức Chiến dịch thứ 5, giải thích.

"Bài tập này lúc đầu được dự trù vào tuần sau, nhưng bằng cách thực hiện sớm một tuần, nó mang lại cho các phi công cơ hội thể hiện rõ các khả năng và năng lực hạt nhân của họ".

Thanh Hảo

Giải mã cách Mỹ đặt tên máy bay ném bom tàng hình

B-21, máy bay ném bom tàng hình mới nhất của Mỹ, cuối cùng cũng có tên. Raider là cái tên được chọn trong số 4.600 tên được đưa ra.

Mỹ ‘đắp chiếu’ phi đội chiến cơ tàng hình F35A

Không quân Mỹ hôm 16/9 thông báo vừa tạm ngừng hoạt động 10 máy bay tàng hình F-35A Lightning, chỉ một tháng sau khi những chiến đấu cơ này được thông báo “đã sẵn sàng chiến đấu”.

Xem tàu chiến Mỹ 'bị' đánh bom

Khi Hải quân Mỹ kiểm tra một tàu chiến mới, họ không chỉ tin vào lời của kỹ sư về sức chịu đựng của tàu trước những quả bom phát nổ ngay cạnh mà họ tiến hành thử nghiệm thực tế.