Theo RT, đoạn video trên ghi lại cảnh có ít nhất hai dàn phóng tên lửa đạn đạo Iskander-M cùng một số hệ thống pháo phản lực đa nòng được bố trí xung quanh đã khai hỏa vào một số mục tiêu nằm cách đó 90km. Máy bay không người lái Orlan-10 cũng được sử dụng để theo dấu các mục tiêu trong cuộc diễn tập lần này.

{keywords}
Khoảnh khắc tên lửa đạn đạo Iskander-M được phóng đi. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

Iskander-M là tên lửa đạn đạo tầm ngắn được quân đội Nga đưa vào trang bị hồi năm 2006 nhằm thay thế do hệ thống OTR-23 đã lạc hậu. Loại tên lửa này được áp dụng công nghệ tàng hình kỹ thuật plasma, tức là tạo ra một lớp mây trung tính về điện bao quanh đầu đạn khiến hệ thống radar đối phương khó phát hiện.

Ngoài ra, Iskander-M còn được trang bị hệ thống điều khiển thông minh cho phép tên lửa thay đổi quỹ đạo bay một cách linh hoạt. Nhờ vậy, tên lửa phòng không đối phương sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc theo dấu và đánh chặn.

Video: Quân đội Nga diễn tập phóng tên lửa đạn đạo Iskander-M. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

Tuấn Trần

Căng thẳng cao độ, Mỹ-Trung Quốc thử tên lửa cùng lúc

Căng thẳng cao độ, Mỹ-Trung Quốc thử tên lửa cùng lúc

Trung Quốc và Mỹ ra thông báo về việc thử nghiệm tên lửa đạn đạo gần như cùng lúc. Bắc Kinh còn cho hay, đang trong tình trạng cảnh giác cao, sẵn sàng chiến đấu.

Video Iran dội mưa tên lửa vào mô hình tàu sân bay Mỹ

Video Iran dội mưa tên lửa vào mô hình tàu sân bay Mỹ

Lực lượng bán quân sự Vệ binh cách mạng của Iran đã bắn tên lửa từ trực thăng vào một mô hình tàu sân bay tại Eo Hormuz chiến lược, truyền hình quốc gia nước này vừa đưa tin.