Video được tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP) đăng tải cho thấy, giới chức Trung Quốc những ngày gần đây đã điều động một số người máy ‘huấn luyện viên’ tới hướng dẫn các vận động viên tập dượt môn bi đá trên băng. Được thiết kế bởi Viện Nghiên cứu công nghệ Cáp Nhĩ Tân (HIT), người máy trên được tích hợp trí tuệ nhân tạo, nhận dạng hình ảnh và điều khiển tự động.

{keywords}
Người máy ‘huấn luyện viên’ môn bi đá trên băng. Ảnh: SCMP/ CCTV

“Trước tiên, chúng tôi cho lắp các camera trên người máy và sân trượt để tìm hiểu điều kiện trên sân, cũng như tình hình thi đấu. Những thông tin thu thập được sẽ nhập vào hệ thống mô phỏng để khấu trừ. Thông qua đó, chúng tôi sẽ lập ra các chiến lược để người máy thực hành”, ông Liu Peng làm việc tại HIT nói.

Theo SCMP, đây không phải là lần đầu tiên Trung Quốc dùng trí tuệ nhân tạo để huấn luyện đội tuyển quốc gia tham dự Olympic. Trước đó, người máy từng được sử dụng để hướng dẫn cho các tuyển thủ bóng bàn tham gia thi đấu ở Thế vận hội Tokyo 2020.

Video: SCMP/ CCTV

Tuấn Trần

Trung Quốc triển khai robot sát khuẩn phòng ngừa Covid-19 phục vụ Olympic

Trung Quốc triển khai robot sát khuẩn phòng ngừa Covid-19 phục vụ Olympic

Việc triển khai robot sát khuẩn ở khu thi đấu Olympic cho thấy quyết tâm của Trung Quốc trong công tác phòng dịch Covid-19 ở thế vận hội sắp tới.

Xem người máy phục vụ ăn uống ở Trung Quốc

Xem người máy phục vụ ăn uống ở Trung Quốc

Giá nhân công cao và sự bùng nổ công nghệ đã giúp người máy nằm vai trò lớn hơn trong lĩnh vực dịch vụ ăn uống.