Vụ kỹ thuật viên Volvo Hà Nội (Công ty ô tô Bắc Âu Hà Nội phân phối) cầm lái siêu xe  Ferrari 488 GTB của khách hàng đâm vào gốc cây, nát đầu hôm 21/7 khiến cộng đồng liên tưởng ngay tới vụ tai nạn  tương tự đối với Ferrari của nam ca sĩ Tuấn Hưng.

Năm 2017, ca sĩ Tuấn Hưng đặt mua Ferrari 488 GTB, cùng thời điểm đặt mua của anh H. chủ chiếc siêu xe vừa gặp tai nạn.

Chưa đầy 1 năm sau, tháng 10/2018, chiếc siêu xe do người trợ lý của nam ca sĩ cầm lái đã gặp tai nạn nghiêm trọng trên cao tốc Hà Nội- Lào Cai. Toàn bộ phần đầu xe bị vỡ nát. Nam ca sĩ đã mất gần 1 năm để chờ mua phụ tùng chính hãng và sau đó phục hồi chiếc xe tại garage Auto's Only Phú Mỹ Hưng tại TP.HCM vào năm 2019. 

Mặc dù vụ va chạm không ảnh hưởng đến cụm động cơ đặt ở phía sau, nhưng việc đưa chiếc Ferrari 488 GTB trở lại như cũ không hề đơn giản do cấu tạo khung siêu xe này là những module làm bằng nhôm, được hàn nối, không phải là dạng khung nguyên khối. Riêng phần đầu xe đã có tới hơn 100 module và tất cả đều phải nhập khẩu ở nước ngoài. Ngay đến cả những bộ ke đo từng chi tiết ráp nối cũng phải nhập từ Ferrari. 

Những người thợ Việt của garace Auto's Only Phú Mỹ Hưng ngoài thời gian chờ đợi đồ nhập, còn phải tỷ mẩn, cặn kẽ trong từng chi tiết ráp nối. Họ mất tới 3 tháng chỉ để định hình khung sườn.

Chiếc siêu xe của ca sĩ Tuấn Hưng có chi phí lăn bánh khoảng 16,5 tỷ đồng. Ước tính chi phí để phục hồi là 4 tỷ đồng. Tuy nhiên, ít lâu sau, siêu xe đã chia tay Tuấn Hưng về với chủ mới với giá sang nhượng khoảng 12 tỷ đồng.

Xem video timelapse quá trình phục hồi siêu xe Ferrari 488 GTB:

Anh H. chủ xe siêu xe Ferrari 488 GTB bị tai nạn đâm gốc cây ở Hà Nội chia sẻ, mức độ hư hỏng ở siêu xe của anh nặng hơn xe của ca sĩ Tuấn Hưng. Với nhiều đặc tính kỹ thuật cao cấp, việc sửa chữa, phục hồi sẽ không thể đưa xe chở về nguyên bản 100% như trước. 

Chiếc xe của anh H. có chi phí lăn bánh khoảng 23 tỷ đồng do có nhiều chi tiết cá nhân hoá. Ước tính chi phí hồi phục phải lên tới 6 tỷ đồng.

Dưới đây là hình ảnh nát đầu của 2 chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB. Bên trái là hiện trường đầu xe của chủ xe H trong vụ tai nạn 21/7, bên phải là hiện trường đầu xe của nam ca sĩ Tuấn Hưng trong tai nạn tháng 10/2018:

Ca sĩ Tuấn Hưng và chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB bị tai nạn tháng 10/2018. Tai nạn xảy ra ở đường cao tốc Hà Nội- Thái Nguyên, do người trợ lý cầm lái.
Siêu xe Ferrari 488 GTB của chủ xe H bị tai nạn hôm 21/7/2022 ở Hà Nội. Chiếc siêu xe được kỹ sư T, Giám đốc xưởng dịch vụ của Volvo Hà Nội nhận sửa riêng theo sự kết nối của nhân viên Ferrari Việt Nam. Tai nạn xảy ra khi kỹ thuật viên Volvo Hà Nội cầm lái. 

Video: Xe Vui Việt Nam

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!