Chiều 17/10, trao đổi với báo chí bên lề phiên họp chuyên đề của HĐND TP Hà Nội, ông Lê Minh Đức, Bí thư Huyện ủy Thạch Thất cho biết, sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã tiến hành cắt phần mái của tòa chung cư mini 9 tầng do ông V.M.C. (trú ở P.Việt Hưng, Q.Long Biên, Hà Nội) làm chủ đầu tư.

“Chúng tôi sẽ rà soát những sai phạm liên quan tới công trình trên từ đất đai, cấp phép và xây dựng, sai đến đâu xử đến đấy", ông Đức nói.

d1676a9f2eedf9b3a0fc.jpg
Tòa chung cư mini ở xã Tân Xã được huyện Thạch Thất cấp phép 3 tầng, nhưng chủ đầu tư xây 9 tầng. Ảnh: Quang Phong

Về quan điểm xử lý cán bộ nếu có sai phạm vì để tồn tại chung cư mini 9 tầng sai phép, ông Lê Minh Đức, Bí thư Huyện ủy Thạch Thất khẳng định, sẽ "không có vùng cấm, không ngoại lệ", cán bộ nào sai phạm sẽ xử nghiêm cán bộ đó.

Bí thư Huyện ủy Thạch Thất cho biết thêm, liên quan đến tòa chung cư mini cấp phép 3 tầng, xây thành 9 tầng, huyện sẽ họp để xem xét tạm đình chỉ công tác đối với ông Trần Văn Hòa, Chủ tịch UBND xã Tân Xã. Ngoài ra, 2 Chủ tịch xã Thạch Hòa và xã Bình Yên cũng bị xem xét tạm đình chỉ để khắc phục tồn tại vi phạm xây dựng.

"Chiều mai (18/10), tôi sẽ chủ trì phiên họp của Thường trực Huyện ủy và sau đó ra kết luận chính thức về việc đình chỉ 3 chủ tịch xã mà tôi vừa nêu", ông Đức cho biết.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã yêu cầu kiểm tra xử lý thông tin tòa chung cư mini xây sai phép trên địa bàn xã Tân Xã (huyện Thạch Thất).

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu Sở Xây dựng đôn đốc, phối hợp UBND huyện Thạch Thất rà soát toàn bộ các công trình nhà ở nhiều căn hộ trên địa bàn; xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo quy định pháp luật.

Tòa nhà trên được ông Nguyễn Kim Loan – Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất cấp phép xây dựng vào ngày 17/4/2023. Theo giấy phép đây là công trình nhà ở riêng lẻ, tại thửa đất số 152, tờ bản đồ số 14 (thôn 1, xã Tân Xã), có diện tích 726,5 m2.

Công trình được huyện Thạch Thất cấp phép 3 tầng và tum. Trong đó, diện tích xây dựng tầng 1 là hơn 150 m2. Tổng diện tích sàn gần 492 m2. Mật độ xây dựng toàn thửa đất là 20,7%.

Đến nay, tòa nhà trên đã hoàn thiện, trở thành chung cư mini với quy mô 9 tầng với hàng chục căn hộ. Theo thiết kế, tầng 1 được dùng để đỗ xe, soát vé bằng thẻ tự động. Tầng 2 được thiết kế giống siêu thị, bếp ăn và một số căn hộ. Từ tầng 3 đến tầng 8 là căn hộ cho thuê, tầng 9 là quán cà phê và một số căn hộ.