Hôm nay (15/8), TAND TP Hà Nội đưa vụ sai phạm đất đai xảy ra tại Bình Dương ra xét xử.

28 bị cáo bị đưa ra xét xử tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí và Tham ô tài sản.

Bị cáo Đỗ Thị Thanh Thúy (nguyên Kế toán trưởng Tổng Công ty SX-XNK Bình Dương TNHH MTV) có đơn xin xét xử vắng mặt vì vừa sinh con, con đang nằm viện.

Bị cáo  Phạm Văn Cành (nguyên Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương) cũng có đơn xin xét xử vắng mặt vì lý do sức khỏe.

Tại tòa, luật sư Đinh Anh Tuấn, người bào chữa cho bị cáo Nguyễn Đại Dương đề nghị triệu tập ông Bùi Phạm Hải, Phó thủ trưởng CQĐT, Công an tỉnh Bình Dương và ông Vũ Minh Sang (nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương).

Bị cáo Nguyễn Đại Dương tại tòa (người cầm mic). Ảnh: T.Nhung

Theo luật sư Tuấn, cần triệu tập hai người trên để làm rõ nhiều chứng cứ quan trọng chưa được làm rõ trong vụ án.

Một số luật sư khác đề nghị triệu tập bị cáo Đỗ Thị Thanh Thúy và đại diện Kiểm toán Nhà nước.

Trước đề nghị của các luật sư, đại diện VKS cho rằng, hai bị cáo có đơn xin vắng mặt đều có lý do khách quan, đề nghị HĐXX chấp nhận.

Đối với sự vắng mặt của một số người làm chứng và người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan và đề nghị triệu tập thêm người liên quan của các luật sư, đại diện VKS cho rằng phiên tòa kéo dài trong nhiều ngày, nếu thấy cần thiết, HĐXX sẽ cho triệu tập trong quá trình xét xử.

Các bị cáo tại tòa. Ảnh: T.Nhung

Sau khi hội ý, HĐXX cho rằng, sự vắng mặt của hai bị cáo là lý do chính đáng, nếu cần thiết sẽ công bố lời khai của hai bị cáo này. Đối với sự vắng mặt của những người khác, chủ tọa Vũ Quang Huy cho hay, nếu thấy cần thiết sẽ triệu tập sau.

Theo cáo trạng, bị cáo Đỗ Thị Thanh Thúy có vai trò là Phụ trách Phòng Tài chính kế toán, sau đó là Kế toán trưởng Tổng Công ty SX-XNK Bình Dương, Kế toán trưởng tại Công ty Tân Thành.

Bị cáo đã cố ý làm trái các quy định của pháp luật, Điều lệ tổ chức và hoạt động và Quy chế quản lý tài chính của Tổng Công ty SX- XNK Bình Dương, liên đới cùng ông Nguyễn Văn Minh (nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty SX-XNK Bình Dương) và đồng phạm khác gây thất thoát của Nhà nước hơn 4.030 tỷ đồng.

Hành vi của bị cáo phạm vào tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí.

Bị cáo Phạm Văn Cành có chức vụ là Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy (giai đoạn 2013-2018), được phân công phụ trách lĩnh vực kinh tế Đảng.

Ông Cành đã liên đới, cùng bị cáo Trần Văn Nam (cựu Bí thư Bình Dương), bị cáo Nguyễn Văn Minh và các đồng phạm khác gây thất thoát cho Nhà nước hơn 984 tỷ đồng, phạm vào tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí.

Xét xử cựu Bí thư Bình Dương, nhiều bị cáo được dìu tới tòa

Xét xử cựu Bí thư Bình Dương, nhiều bị cáo được dìu tới tòa

Hôm nay (15/8), 28 bị cáo trong đó có cựu Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Trần Văn Nam bị TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử vụ sai phạm đất đai. Nhiều bị cáo đến tòa phải nhờ đến sự dìu, đỡ của lực lượng chức năng.
Hôm nay, cựu Bí thư Bình Dương Trần Văn Nam bị xét xử ở Hà Nội

Hôm nay, cựu Bí thư Bình Dương Trần Văn Nam bị xét xử ở Hà Nội

Hôm nay (15/8), TAND TP Hà Nội đưa 28 bị cáo vụ sai phạm đất đai ở Bình Dương ra xét xử. Phiên tòa dự kiến kéo dài 20 ngày.