Ngày 19/7, TAND huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử Đặng Minh Tâm (52 tuổi, nguyên giáo viên Trường tiểu học Thụ Lộc, huyện Lộc Hà) và cụ ông Phan Văn Đàm (68 tuổi, trú xã Phù Lưu, huyện Lộc Hà) vì hiếp dâm nữ sinh dưới 13 tuổi. 

Theo cáo trạng, Đặng Minh Tâm từng là giáo viên chủ nhiệm của cháu Y. (SN 2010, cùng trú xã Phù Lưu) vào năm học 2020-2021. Do thầy trò có quen biết, nên giữa hai người thỉnh thoảng nhắn tin, nói chuyện.

Trưa ngày 22/2, sau khi ăn cơm xong, Đặng Minh Tâm nhắn tin qua Zalo rủ cháu Y. lên nhà của Tâm ở thôn Thành Mỹ để chơi. Đến khoảng 13h cùng ngày, cháu Y. đi xe đạp điện đến nhà Tâm. 

Trường tiểu học Thụ Lộc nơi ông Tâm công tác. Ảnh Trần Hoàn

Khi vào nhà, Tâm và cháu Y. ngồi ở phòng khách nói chuyện một lúc thì Tâm ôm hôn cháu Y., rồi nảy sinh ý định quan hệ tình dục. Tâm rủ cháu Y. vào phòng ngủ để thực hiện hành vi...

Sau đó, Tâm đưa cho cháu Y. 20 nghìn đồng rồi dặn không được nói với ai về chuyện này. Tuy nhiên, gia đình cháu Y. phát hiện sự việc đã trình báo cơ quan chức năng.

Tại phiên tòa sơ thẩm, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Đặng Minh Tâm 7 năm tù giam.

Cũng tại phiên tòa hôm nay, ngoài bị cáo Tâm, HĐXX còn tuyên phạt bị cáo Phan Văn Đàm mức án 7 năm 6 tháng tù cũng về tội danh nói trên.

Cáo trạng nêu, bị cáo Phan Văn Đàm là hàng xóm của cháu Y. nên cháu thường xuyên qua nhà chơi. Vào khoảng 12h30 ngày 28/2, cháu Y. sang nhà và thấy ông Đàm đang nằm trong phòng nên chạy vào, trèo lên giường, nằm chơi cùng.

Một lúc sau, người này đã lợi dụng để thực hiện hành vi xâm hại cháu. Sau khi xâm hại, bị cáo Phan Văn Đàm cho cháu Y. 30 nghìn đồng và dặn "không được nói với ai".

Sự việc sau đó cũng bị gia đình cháu Y. biết và làm đơn tố cáo. Tại cơ quan điều tra, bị cáo Phan Văn Đàm đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.