Ngày 2/8, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm đối với vợ chồng bị cáo Trần Bảo Minh, Phạm Thị Tuyết Nga cùng ngụ tại quận 8 (TP.HCM) và 5 đồng phạm về tội “Giết người”.

Theo truy tố, khoảng 18h ngày 3/4/2022, vợ chồng Minh cùng vợ chồng Lê Minh Thiện, Nguyễn Thuỳ Thanh Trúc và nhóm bạn đi hát karaoke tại phố Dạ Nam (quận 8).

Lúc này, nhóm của Nguyễn Ngọc Quốc Tâm có Võ Văn Phúc và Nguyễn Văn Dần cũng đang hát tại đây.

Các bị cáo tại tòa

Khoảng 22h30 cùng ngày, cả 2 nhóm đều xuống thanh toán thì xảy ra mâu thuẫn vì cho rằng “nhìn đểu” nhau. Sau một hồi cự cãi, 2 bên lao vào nhau ẩu đả. Anh Tâm bị vợ chồng Minh và nhóm bạn đánh đấm và dùng ghế nhựa, nón bảo hiểm đánh vào đầu cho đến khi bất tỉnh mới chịu dừng tay.

Nhận được tin báo từ nhân viên quán karaoke, cảnh sát nhanh chóng có mặt tại hiện trường, đưa nạn nhân Tâm đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, anh Tâm tử vong do chấn thương sọ não.

Tại phiên tòa hôm nay, các bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố.

Xét thấy, hành vi của các bị cáo nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm tính mạng người khác chỉ vì mâu thuẫn nhỏ, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, cần xử nghiêm minh.

Vì vậy, sau khi xem xét, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Minh 14 năm tù, vợ Minh là Phạm Thị Tuyết Nga 8 năm tù. Các đồng phạm còn lại cũng phải lãnh từ 6 đến 14 năm tù.