Lãnh đạo huyện An Lão, TP Hải Phòng thông tin cơ quan này đang làm các thủ tục gửi Sở GD-ĐT và các ban ngành liên quan để xin đặc cách vào lớp 10 cho học sinh Phạm Ngọc K., 15 tuổi.

Em K. là nạn nhân bị bất tỉnh khi ngủ trong ô tô cùng bố và chị gái đêm 1/6 vừa qua. Nếu không gặp nạn, sáng hôm sau, K. sẽ bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 theo quy định.

Sự cố phải nhập viện cấp cứu khiến nữ sinh này không thể tham gia kỳ thi vào lớp 10. Phòng GD-ĐT huyện An Lão đã hướng dẫn gia đình em K. làm đơn xin đặc cách vào lớp 10. Huyện cũng đề xuất Sở GD-ĐT để nữ sinh này được vào thẳng lớp 10 Trường THPT Quốc Tuấn.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT Hải Phòng cho biết đã nắm được sự việc và sẽ xem xét các quy định để có hướng giải quyết.

Việc tổ chức kỳ thi vào lớp 10 thuộc thẩm quyền của UBND TP Hải Phòng. Thông thường, thí sinh được xét vào thẳng lớp 10 nếu đạt giải một số cuộc thi văn hóa, thể thao do Bộ GD-ĐT hoặc một số Bộ, ngành tổ chức. Năm nay, Hải Phòng có 79 thí sinh thuộc diện này.

Như đã VietNamNet đã đưa tin, vào khoảng 3h15 ngày 2/6, bà Lê Thị L. (SN 1976, trú ở thị trấn Trường Sơn, huyện An Lão, TP Hải Phòng) phát hiện chồng và 2 con gái hôn mê trong ô tô.

Bà L. hô hoán mọi người ứng cứu. Thời điểm người dân chạy tới, ông Phạm Văn Th., SN 1974 cùng 2 con gái Phạm Minh H. (SN 2003) và Phạm Ngọc K. (SN 2008) nằm bất tỉnh trong ô tô BKS 15A.359XX. Chiếc xe vẫn nổ máy trong gara của gia đình.

Ba bố con ông Th. được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Kiến An, TP Hải Phòng. Đến khoảng 7h cùng ngày, em H. tử vong.

Ông Th. và em K. được cấp cứu đã hồi tỉnh, chuyển lên tuyến trên tiếp tục điều trị. Được biết, thị trấn Trường Sơn mất điện từ 18h ngày 1/6 đến 3h ngày 2/6. Thời tiết rất nóng bức. Ông Th. thấy mất điện nên đưa 2 con lên ô tô bật máy lạnh để ngủ.