Chiều 7/2, trao đổi với VietNamNet, ông Trương Quang Long, Cục trưởng Cục thuế tỉnh Hà Tĩnh cho biết, hiện ngành thuế đang làm thủ tục kỷ luật, khai trừ xóa tên bà Cù Thị Mai Hương, quyền Đội trưởng Đội Kiểm tra thuế Chi cục Hồng Lĩnh - Can Lộc ra khỏi ngành. Lý do sau thời gian nghỉ phép, bà Hương không quay trở lại cơ quan làm việc.

Ông Nguyễn Xuân Thường, Trưởng phòng tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế, Cục thuế Hà Tĩnh thông tin thêm, ngành thuế đã 3 lần gửi thông báo cho gia đình, yêu cầu người này đến cơ quan trình diện nhưng không nhận được phản hồi. 

Ông Thường nhấn mạnh, theo quy định, bà Cù Thị Mai Hương không còn là cán bộ, công chức của ngành thuế. Mọi hành vi của bà Hương, hiện cơ quan thuế không còn chịu trách nhiệm liên đới.

Trước đó, bà Hương đã gửi đơn xin nghỉ phép 10 ngày (từ 14-23/12/2022). 

Ông Phạm Quốc Dũng, Chi cục trưởng Chi cục Thuế khu vực Hồng Lĩnh - Can Lộc cho biết, sau khi nghỉ phép, bà Hương đã tắt máy điện thoại, khóa hết toàn bộ tài khoản Facebook, Zalo nên không thể liên lạc được.

Trụ sở Chi cục Thuế khu vực Hồng Lĩnh - Can Lộc, nơi bà Hương công tác. Ảnh: Trần Hoàn

Bà Hương được cho là có liên quan đến vụ “Tranh chấp hợp đồng vay tài sản” mà Tòa án thị xã Hồng Lĩnh đang thụ lý. Cụ thể, bà vay của một cá nhân số tiền 3 tỷ đồng. Do nhiều lần đòi lại không được, người này khởi kiện bà ra tòa.

Sau khi có những dấu hiệu bất thường, ngày 27/12/2022,  tòa án ra quyết định về việc áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời “Cấm xuất cảnh đối với người có nghĩa vụ” đối với bà Cù Thị Mai Hương (SN 1983, trú tại khối 6, thị trấn Phố Châu, nay là tổ dân phố 1 thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh).

Sau đó 1 ngày, Chi cục Thi hành án dân sự thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) cũng ban hành quyết định thi hành án chủ động số 39 về việc áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời “Cấm xuất cảnh đối với người có nghĩa vụ” là bà Cù Thị Mai Hương.