Dự án mật: Thảm hoạ trên cầu (Project Silence) - bộ phim cuối cùng có sự góp mặt của cố diễn viên Ký sinh trùng Lee Sun Kyun ăn khách thứ 2 tại rạp Việt cuối tuần qua với doanh thu hơn 11,5 tỷ đồng. Để tưởng nhớ tài tử sinh năm 1975, trước khi chiếu phim, khán giả được xem một đoạn video ngắn điểm lại sự nghiệp diễn xuất lừng lẫy của Lee Sun Kyun.

Trong phim, anh vào vai ông bố đơn thân Jung Won - Phó Giám đốc an ninh tại Văn phòng Tổng thống. Trong lúc đưa con ra sân bay lên đường đi du học, hai bố con đã trở thành nạn nhân của thảm hoạ trên cầu. Lee Sun Kyun thể hiện tròn trịa vai chính trung tâm, trở thành cầu nối dẫn dắt khán giả theo những bước chân sinh tồn gay cấn và hành trình chuyển hoá tâm lý đầy cảm xúc của nhân vật. 

PS_STI MKT 03.jpg
Lee Sun Kyun trong "Thảm hoạ trên cầu". Ảnh: CJ 

Khán giả đặc biệt ấn tượng với nụ cười nhìn lại phía sau của cố tài tử trong phân cảnh cuối cùng. Nhiều người cho rằng đây là nụ cười tạm biệt nghẹn ngào Lee Sun Kyun dành cho khán giả, khi mọi người không thể tiếp tục nhìn thấy anh trên màn ảnh rộng.

Thảm hoạ trên cầu thu hút một lượng lớn người xem ra rạp nhờ dàn diễn viên ăn khách và niềm tin của khán giả vào dòng phim thảm họa, sinh tồn vốn “lành nghề” của những nhà làm phim Hàn Quốc. Phim đang vươn lên Top 1 phòng vé sau 4 ngày khởi chiếu.

IMG_5207.PNG
Nụ cười xót xa của cố diễn viên ở cuối phim. Ảnh: CJ 

Ngoài Lee Sun Kyun, điểm cộng của Thảm hoạ trên cầu nằm ở kỹ xảo, đồ hoạ được đầu tư với công nghệ CG tiên tiến nhất điện ảnh Hàn Quốc. Phim gây ấn tượng với nhiều đại cảnh hoành tráng như vụ va chạm 100 phương tiện giao thông, trực thăng mất lái hay cảnh cầu sập cô lập hoàn toàn giữa biển khơi...

Nhiều khán giả sau khi xem xong đã tấm tắc khen ngợi kỹ xảo không thua kém gì phim Hollywood. Ít ai biết rằng, phần kỹ xảo của phim cũng có sự đóng góp của ê-kíp người Việt trong công đoạn sắp xếp dữ liệu, sản xuất và kết hợp VFX (hiệu ứng hình ảnh).

Phần credit phim xuất hiện một số cái tên người Việt tham gia vào phần kỹ xảo hình ảnh cho Thảm hoạ trên cầu khiến nhiều khán giả Việt tự hào. 

Quỳnh An

Quỳnh An