Ca sĩ Coco Lee. 

Ngày 5/7, truyền thông Trung Quốc đưa tin ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Mỹ gốc Hoa nổi tiếng Coco Lee đã qua đời sau khi tự tử tại nhà riêng.

Coco Lee đã đi đến quyết định dại dột ngày 2/7 và được đưa đến bệnh viện trong tình trạng bất tỉnh. Sau 3 ngày hôn mê trong viện, Coco Lee đã qua đời vào ngày 5/7. 

Tạp chí FHM từng bình chọn ca sĩ vào danh sách 'người phụ nữ gợi cảm nhất thế giới'.

Đúng ngày Coco Lee tự tử (2/7), cô vẫn tương tác bình thường với khán giả trên trang cá nhân. Nữ ca sĩ còn gửi tin nhắn thoại có nội dung chan chứa tình yêu thương tới người hâm mộ: "Tôi cảm nhận được tình yêu và sự ủng hộ của mọi người dành cho tôi.

Có được sự khích lệ từ các bạn, tôi sẽ cố gắng nhiều hơn nữa. Mong các bạn luôn khỏe mạnh và có nhiều niềm vui. Tôi nhớ các bạn nhiều lắm. Tôi cũng đang không ngừng cố gắng".

Coco Lee từng trình diễn tại lễ trao giải Oscar 

Coco Lee tên thật là Lý Văn, sinh năm 1975 và là ca sĩ Mỹ gốc Hong Kong (Trung Quốc). 

Coco Lee bắt đầu sự nghiệp ca hát ở Hong Kong (Trung Quốc) khoảng năm 1992, sau đó mở rộng sang Đài Loan (Trung Quốc). Năm 1998, cô được mời hát ca khúc Reflection - nhạc phim Mulan, tác phẩm do Disney chuyển thể từ truyện dân gian Trung Quốc.

Từ đó, danh tiếng cô được biết đến ở sàn diễn quốc tế và từng bước gặt hái thành công. Coco Lee từng hợp tác với nhiều nghệ sĩ như Whitney Houston, Kelly Price, John Legend. Cô hát bằng nhiều ngôn ngữ như tiếng Anh, Quan Thoại, Quảng Đông, Pháp, Tây Ban Nha.

 Nữ ca sĩ từng trình diễn tại lễ trao giải Oscar và có một đề cử Oscar lần thứ 73 ở hạng mục Ca khúc xuất sắc nhất với bài A Love Before Time - nhạc phim Ngọa hổ tàng long của đạo diễn Lý An. Cô được báo chí phương Tây gọi là "diva nhạc pop châu Á". Ca sĩ từng tổ chức 6 tour lưu diễn vòng quanh thế giới.

Cú sốc hôn nhân khiến Coco Lee sa sút tinh thần và sụt cân trầm trọng.

Coco Lee kết hôn với doanh nhân Bruce Rockowitz năm 2011. Khi đó, đám cưới của cô từng khiến dân tình “dậy sóng” khi có chi phí lên tới 10 triệu USD, quy tụ dàn sao nổi tiếng như: Alicia Keys, Bruno Mars, Thành Long, Củng Lợi, Chương Tử Di…

Tuy nhiên, đầu năm 2023, truyền thông đưa tin cuộc hôn nhân của Coco Lee rạn nứt do chồng doanh nhân nhiều lần ngoại tình. Cú sốc hôn nhân khiến Coco Lee sa sút tinh thần và sụt cân trầm trọng.