- Chuẩn bị cho vở kịch Truyền thuyết Ngọc Rồng phục vụ các em thiếu nhi ngày 1/6, Xuân Bắc, Tự Long, Thành Trung, Phú Đôn đang hàng ngày vật lộn múa võ hò hét...

Nghệ sĩ Tự Long cho biết anh đã phải viết và chuẩn bị từ rất lâu, từ kịch bản. Mấy ngày gần đây  cả nhóm ghép nối và hoàn thiện các cảnh diễn nên ngày nào mọi người cũng phải tập luyện. Vở kịch lần này sẽ có những chuẩn bị kĩ lưỡng với các màn đánh đấu vui nhộn không mang tính bạo lực mà lại có khói lửa cộng thêm với sự hỗ trợ của nhiều đoàn võ biểu diễn múa sư tử, múa wushu... hy vọng không chỉ các em nhỏ thích mà ngay cả các bậc phụ huynh cũng cảm thấy vui vẻ khi xem chương trình.

Lấy cốt chuyện với các nhân vật quen thuộc với nhiều em nhỏ trong truyên tranh 7 viên Ngọc rồng, các nghệ sĩ đã biến đổi cốt truyện cho phù hợp với lứa tuổi các em với các màn múa vỏ hấp dẫn và những pha hài ước vốn là đặc sản của các danh hài quen thuộc với các em như Xuân Bắc, Tự Long... khi tham gia chương trình. Các nhân vật với cái tên dễ thương như Pocolong (Tự Long), Thần mèo (Phú Đôn), Quy Lão (Thành Trung) và Songoku (Xuân Bắc)... sẽ lôi cuốn các em nhỏ bởi được biến tấu từ các nhân vật trong truyện và hơn hết là với ngôn ngữ của lời thoại kịch, các danh hài sẽ có dịp thỏa sức giao lưu và cuốn hút các em nhỏ theo từng cảnh diễn.

Hai danh hài Xuân Bắc, Tự Long trổ tài với các em nhỏ trong dịp Tết thiếu nhi

Nghệ sĩ Xuân Bắc chia sẻ: " Hy vọng với sự cố gắng của các anh em trong vở kịch sẽ tạo ra sân chơi tốt cho các em trong dịp hè sắp tới. Với những bài học chúng tôi gửi gắm trong từng lời thoại, các em sẽ được hướng đến những điều tốt đẹp như chăm học, thông minh, dũng cảm và trên hết là sự tự tin, biết tương thân tương ái và bảo vệ môi trường sống."

Với nhiều suất diễn trong 5 ngày từ 28/5 tới 1/6 với giá vé dự tính từ 180.000 đến 300.000 đồng/1 vé, vở kịch Truyền thuyết Ngọc Rồng sẽ được biểu diễn ở nhà hát Âu Cơ Hà Nội.

Sau đây là những hình ảnh trong buổi tập luyện của các nghệ sĩ:


Songoku Xuân Bắc đang dùng võ miệng trêu tức yêu quái Pocolong (Tự Long)



Hai bên bắt đầu giao chiến



Xuân Bắc tung chưởng

Yêu quái PocoLong chơi xấu dùng võ cắn vào tay Xuân Bắc

Tự Long dùng võ khỉ Tôn Ngộ Không bị Xuân Bắc dùng niệm chú của Đường Tăng lừa ra để đánh

Xuân Bắc rủ Tự Long múa, trong lúc không để ý tung cho yêu quái Pocolong một chưởng



Songoku Xuân Bắc gặp nạn khi bị quái vật PocoLong đánh lén

Songoku Xuân Bắc luyện chưởng...

....Và tiêu diệt yêu quái PokoLong
Hoàng Nguyễn