Tham dự các hoạt động có Trung tướng Trần Hoài Trung, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 7; đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương; lãnh đạo tỉnh Đồng Nai; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh Đồng Nai, đại diện các doanh nghiệp đồng hành cùng Chương trình “Xuân chiến sĩ” năm 2023.


Đoàn đại biểu dự "Chương trình Xuân chiến sĩ 2023" viếng Khu căn cứ Trung ương Cục miền Nam (Chiến khu Đ)


Trung tướng Trần Hoài Trung, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu dâng hương viếng các anh hùng liệt sĩ


Các đại biểu thắp hương các phần mộ liệt sĩ

Đến dâng hương tại Căn cứ , Trung ương Cục Miền Nam (Chiến khu Đ), đoàn đại biểu tham dự “Chương trình Xuân chiến sĩ năm 2023” bày tỏ niềm xúc động, tự hào, lòng biết ơn vô hạn tưởng nhớ đến công lao to lớn các bậc tiền nhân, các anh hùng liệt sĩ, những chiến sĩ cộng sản kiên trung bất khuất của dân tộc không quản ngại hy sinh, gian khổ kiên cường bám trụ để xây dựng căn cứ kháng chiến. Đồng thời, nuôi dưỡng, đào tạo lớp lớp thế hệ cán bộ, chiến sĩ ưu tú cho Đảng, cho Tổ quốc, tất cả cho tiền tuyến, tất cả cho miền Nam, giành độc lập, tự do cho đất nước, mang lại hạnh phúc, hòa bình cho Nhân dân.
 


Đoàn đại biểu tham quan Căn cứ Trung ương Cục miền Nam (Chiến khu Đ)

Chương trình “Xuân chiến sĩ” năm nay phối hợp với huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai đầu tư nâng cấp toàn tuyến đường có chiều dài 13,9 km. Trong đó tuyến chính có chiều dài 5,8 km, rộng 5m, mặt đường rải cấp phối đá dăm. Hai tuyến đường nhánh có chiều dài trên 8 km, rộng 4,5m, thi công mặt đường sỏi đỏ, có hệ thống rãnh thoát nước hai bên đường. Tổng khối lượng công trình ước tính trên 11.000 m3 sỏi, đất, đá kinh phí khoảng 6 tỷ đồng. Tuyến đường hoàn thành đã tạo điều kiện thuận lợi trong sinh hoạt hàng ngày của trên 600 hộ dân với khoảng 3.000 nhân khẩu của ấp 4, xã Mã Đà.
 


Trung tướng Trần Hoài Trung, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu thăm hỏi các cháu thiếu nhi ấp 4, xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai


Trung tướng Trần Hoài Trung, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu tặng quà của Chương trình Xuân chiến sĩ cho các hộ dân nghèo xã Mã Đà

Ông Trần Văn Tấn, ấp 4 xã Mã Đà nói: “Chứng kiến hình ảnh thầy cô giáo đến hai điểm trường Suối Tượng C3 trong những ngày mưa, gió mới thấy được sự vất vả. Có cô đến trường xe trượt bánh ngã, quần áo, giày dép bám đầy bùn đất, thương lắm! Nhưng vì yêu nghề, yêu trẻ các thầy cô cố gắng vượt khó để mang cái chữ đến với các em. Nay con đường đã thông thoáng, sạch đẹp chắc chắn mùa mưa sẽ hết lầy lội, người dân đi lại sẽ thuận lợi, nông sản của địa phương cũng sẽ được chuyển đến các chợ trung tâm thương mại nhanh chóng, các cháu học sinh vui vẻ đến trường bớt đi sự lo âu trong lòng bà con nhân dân”.
 


Ông Cao Văn Quang, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đồng Nai tặng quà của Chương trình Xuân chiến sĩ cho các hộ dân nghèo

Con đường hoàn thành là kết quả sau gần 2 tháng thi công đầy tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 25 – Quân khu 7. “Tại lễ khánh thành hôm nay cho phép địa phương chúng tôi xin được đặt tên công trình hạ tầng giao thông này với tên gọi là “Con đường tình nghĩa quân dân” nhằm thể hiện tình cảm trách nhiệm của cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang Quân khu 7 đối với Nhân dân xã Mã Đà nói riêng và huyện Vĩnh Cửu nói chung. Chúng tôi sẽ quản lý, sử dụng công trình này thật tốt để góp phần phát triển địa phương”. Ông Nguyễn Văn Thuộc, Bí thư Huyện ủy Vĩnh Cửu cho biết.
 


Lễ cắt băng khánh thành Công trình quân - dân

Theo báo Quân khu 7