Chiều nay (27/1), vùng áp thấp có vị trí ở khoảng 9,5 - 10,5 độ Vĩ Bắc; 114,5 – 115,5 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông khu vực giữa và Nam Biển Đông.

{keywords}
Miền Bắc sắp đón rét đậm, rét hại. Ảnh: Lê Anh Dũng

Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển theo hướng Bắc Tây Bắc, trên khu vực giữa và Nam Biển Đông và có khả năng mạnh lên.

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp, đêm nay và ngày mai, khu vực giữa và Nam Biển Đông có mưa rào và giông; trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. 

Khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8. Sóng biển cao 1,5-2,5m. Biển động.

Hiện nay, bộ phận không khí lạnh tiếp tục di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo khoảng đêm mai (28/1), không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi Bắc Bộ; ngày 29/1 sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở  Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Từ đêm mai đến ngày 29/1, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa giông, riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa từ 30-60mm/24h, có nơi trên 60mm/24h.

Từ ngày 29/1 khu vực từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế có mưa, mưa rào và giông vài nơi. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Khu vực Hà Nội từ đêm mai đến ngày 29/1, có lúc có mưa rào và giông. Từ đêm 29/1, trời chuyển rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 11-13 độ.

Từ đêm 29/1, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét đậm, rét hại. Nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến 10-13 độ, vùng núi 7-10 độ, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ và có khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết; Bắc Trung Bộ phổ biến 11-14 độ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh liên tục được bổ sung nên từ ngày 31/1 đến ngày 3/2, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục xảy ra rét đậm, rét hại trên diện rộng, vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết.

Hương Quỳnh

Chi tiết thời tiết ba miền những ngày nghỉ Tết Nguyên đán

Chi tiết thời tiết ba miền những ngày nghỉ Tết Nguyên đán

Từ ngày 29/1 (tức 27 tháng Chạp), Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có rét đậm, rét hại và kéo dài liên tục trong những ngày Tết, vùng núi cao có khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá.