Liên quan vụ việc nhiều người trong một công ty công nghệ nhập viện với triệu chứng đau bụng sau khi ăn tối tại khách sạn 5 sao M.T Luxury Hạ Long Centre (Hạ Long, Quảng Ninh), ngày 14/8, theo thông tin mới nhất từ đại diện lãnh đạo khách sạn, công ty trên đã yêu cầu bồi thường 500 triệu đồng. 

Theo vị đại diện, sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, dù chưa có kết luận của cơ quan chức năng, khách sạn đã hỗ trợ tiền viện, phí dịch vụ, quà thăm hỏi cho các khách hàng liên quan. 

Tuy nhiên, đoàn khách không đồng ý với xử lý bước đầu của khách sạn và yêu cầu bồi thường như miễn phí dịch vụ cho những người liên quan, hỗ trợ giá dịch vụ cho cả đoàn tương đương 500 triệu đồng. Lý do là sau khi vụ việc xảy ra, khách hàng bị tổn thất tinh thần, nhân viên của công ty không vui vẻ vì chuyến đi không trọn vẹn.

"Đoàn khách 750 người là nhân viên của một công ty công nghệ đã đặt 330 phòng. Khách sạn hỗ trợ giảm giá 10% bữa tối hôm 10/8 cho cả đoàn. Tuy nhiên, công ty không đồng ý và cho rằng như vậy không thiện chí. Hiện cơ quan chức năng chưa xác định rõ nguyên nhân vụ việc. Nếu xác định rõ lỗi từ phía khách sạn thì chúng tôi sẽ có những thỏa thuận với khách hàng dựa trên cơ sở pháp lý của hợp đồng", đại diện khách sạn M.T Luxury Hạ Long Centre cho biết.

z5729334449772_83a9d11ec231fc97bd8eb2d421a5f82b.jpg
Nhiều người nhập viện sau khi ăn bữa tối tại khách sạn M.T Luxury Hạ Long Centre. Ảnh: V.C

Hiện khách sạn trên đã gửi văn bản đến ngành y tế Quảng Ninh nhằm có kết quả vụ việc sớm nhất để có hỗ trợ thỏa đáng cho khách hàng.

Như VietNamNet đã đưa tin, đoàn khách gồm 750 nhân viên một công ty công nghệ tới lưu trú tại khách sạn M.T Luxury Hạ Long Centre và dùng bữa vào tối 10/8. Thực đơn gồm có salad, súp hải sản, cá vược biển hấp xì dầu, tôm sú chiên trứng muối, chả mực, bò nấu jagu, bánh mì, su su luộc, thịt quay xá xíu dưa chua, canh hà chua nấu nấm, cơm trắng và trái cây tươi.

Sáng 11/8, hơn 20 người có biểu hiện đau bụng được đưa vào Bệnh viện Bãi Cháy. Trưa 12/8, toàn bộ bệnh nhân bình phục và được xuất viện. Cùng ngày, đoàn khách làm thủ tục trả phòng.