- Rõ ràng là, sau hai năm, em đã nhận ra những nét tính cách của người bạn gái đó khiến em thấy không hợp. Hai người yêu nhau mà nói tính cách không hợp, xa không thấy nhớ, gặp không thấy vui thì đâu gọi là tình yêu được, phải không em?

TIN BÀI KHÁC


(ảnh minh họa)

Em và bạn gái quen nhau đã được 2 năm. Lúc đầu, cô ấy chủ động bày tỏ tình cảm với em và lúc đó đúng là em cũng có tình cảm với cô ấy nên em đã đồng ý. Nhưng bây giờ, cô ấy có nhiều điểm khiến em thấy không hợp. Em đã góp ý nhưng cô ấy bảo là không thay đổi được. Giờ em không thấy nhớ và lúc gặp cô ấy, em cũng không thấy vui nữa.

Giờ em phải làm sao? Em sợ nói chia tay, cô ấy sẽ buồn…(Long, quận 9, TP HCM, email: duongvanluan08tp112@...)

Tư vấn viên chia sẻ:

Chào em!

Theo chị, tình cảm của em và người bạn gái này chưa đạt đến độ gọi là tình yêu. Bởi vì khi yêu nhau, hai người gần như đã hòa hợp như một cả về tính cách, tình cảm cũng như cách xử sự. Ở đây, bọn em có tình cảm với nhau nhưng tình cảm đó chỉ nên gọi là “thích” thôi.

Ở lứa tuổi học trò, tình cảm “thích” bạn khác giới là thứ tình cảm rất đẹp và trong sáng. Bạn gái đó thích em và bày tỏ tình cảm đó cho em biết. Em cũng có tình cảm với bạn gái ấy và em đáp lại. Nhưng thời gian đã thử thách tình cảm của các em, có thể một trong hai người đã thay đổi hoặc là cả hai.

Rõ ràng là, sau hai năm, em đã nhận ra những nét tính cách của người bạn gái đó khiến em thấy không hợp. Hai người yêu nhau mà nói tính cách không hợp, xa không thấy nhớ, gặp không thấy vui thì đâu gọi là tình yêu được, phải không em?

Em ạ, nếu bây giờ, tình cảm của em dành cho người bạn gái đó đã không còn nhiều như ngày xưa nữa, em hãy nói cho người ấy biết. Bởi, rất có thể, người bạn gái ấy còn rất nhiều tình cảm với em, cô ấy yêu em. Nếu em không nói ra, cô ấy sẽ không biết và sẽ nuôi lớn tình cảm cũng như hi vọng của mình vào mối quan hệ này. Nếu em cứ im lặng, đến một lúc nào đó, cô ấy biết em đang lừa dối tình cảm, dù không yêu nhau nhưng lúc đó hai em cũng sẽ khó làm bạn với nhau.

Chúc em mạnh mẽ và dứt khoát!

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn