-  Chúng em đã chính thức yêu nhau. Nhưng rồi em lại nghĩ, em ấy kém mình 2 tuổi, mình có quá vội vàng.

TIN BÀI KHÁC

Em sinh năm 87, quen một người con trai ít hơn em hai tuổi qua một người bạn.

Từ khi quen, người con trai này hôm nào cũng nhắn tin cho em đều đặn 2 tin một ngày và cũng từng đến phòng trọ em chơi. Nhưng lần nào cũng có bạn đi cùng nên chúng em ít nói chuyện. Và xưng hô chị em với em rất tử tế.

Gần đây, em ấy nhắn tin nhiều hơn với em, rủ em đi uống nước. Nói chuyện qua lại thấy khá hợp nhau.

Rồi một hôm em ấy nói, em ấy yêu và muốn lấy một người như em làm vợ.

Em thì nghĩ, có lẽ em ấy đã quá vội vàng và suy nghĩ trẻ con nên tình cảm mới chóng vánh như thế.

Thực tế, em cũng đang có áp lực về chuyện chồng con, nhưng cũng không đến nỗi chấp nhận yêu một người mình chưa có nhiều hiểu biết, lại có sự chênh lệch về tuổi. Nhưng em ấy vẫn khăng khăng chủ ý.

Dần dần em đi uống nước nhiều hơn, rồi phát sinh chuyện ôm, hôn, em đã không cưỡng lại. Em nghĩ tuổi mình cũng không còn trẻ, yêu đương như vậy dường như quá vội vàng. Bên kia cũng đề nghị chuyện cưới xin.

Giờ em đang rất bối rối, không biết nên quyết định sao.

Nghiêm Hải (Thái Bình)

{keywords}
(ảnh minh họa)

Tư vấn viên chia sẻ:

Hải thân mến!

Chị đã đọc thư chia sẻ của em, và hiểu được những tâm sự của em lúc này.

Chị biết, một cô gái khi đã bước sang tuổi 27, sẽ có nhiều suy nghĩ chững chạc và cần nhiều thời gian để đưa ra quyết định hơn những cô gái mới bước vào tuổi 19, đôi mươi.

Tuy nhiên, theo những gì em kể, lại cho chị cảm nhận, em là một cô gái khá trẻ trong suy nghĩ.

Khi quen, rồi phát triển mối quan hệ với chàng trai ấy em đã luôn tâm niệm một khoảng cách là khoảng cách về tuổi. Nhưng em đã không nghĩ đến việc, khoảng cách ấy không hề an toàn.

Bằng chứng là em càng nói chuyện lại càng cảm thấy phù hợp với người con trai này, rồi em cũng chấp nhận để cậu ấy tỏ tình, ôm, hôn như những cặp tình nhân bình thường.

Rồi khi đang mơ màng trong tình cảm của người con trai ấy, em lại chợt nhận ra là mình đã đến tuổi kết hôn. Ngay lập tức, cậu ấy bày tỏ nguyện vọng muốn cưới em.

Nhưng bản thân em hiện tại chưa xác định được tình cảm trong lòng mình.

Chị khuyên em, trước tiên đừng suy nghĩ quá nhiều về vấn đề tuổi tác, hơn tuổi hay kém tuổi không phải là chuyện quá quan trọng đâu em. Điều quan trọng hiện tại, cũng là điều em băn khoăn trong thư là tình cảm của em có phải đến quá vội vàng và liệu nó có lâu bền?

Tất cả những điều này, phải do em kiểm chứng. Trước tiên, em hãy hỏi bản thân mình xem, em có cảm thấy rung động, thấy nhớ và yêu chàng trai này hay không? Đứng trên khía cạnh là một người phụ nữ, em có cảm thấy nên lấy anh ta làm chồng, cuộc sống sau này của em có được anh ta chăm lo, vun vén và các em có hạnh phúc không?...

Nếu như trả lời được hết những câu hỏi đặt ra mà trong lòng em vẫn hiện lên hình bóng anh ấy. Thì đừng băn khoăn nữa, em hãy nắm lấy hạnh phúc của mình. Hãy để trái tim lên tiếng trong trường hợp này em ạ. Chị tin, em sẽ có được hạnh phúc khi thấy rõ được trái tim mình.

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.