Dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam

Theo số liệu báo cáo, tại hạng mục “Nền tảng nhắn tin” (Messaging platforms), hết quý II/2024, Zalo dẫn đầu với tỷ lệ sử dụng đạt 82%, cách khá xa về tỷ lệ sử dụng so với các nền tảng khác. Điều này tiếp tục củng cố vị thế của Zalo - ứng dụng nhắn tin phổ biến và được ưa chuộng nhất Việt Nam.

Zalo cũng giữ vững vị trí nền tảng được yêu thích hàng đầu với cả 3 nhóm thế hệ người dùng: GenX, GenY và GenZ với tỷ lệ vượt trội. Đây là quý thứ 15 liên tiếp Zalo đạt thứ hạng này kể từ năm 2020 - cột mốc đánh dấu bước chuyển mình của Zalo trở thành ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất Việt Nam.

Zalo 1.png
Zalo đạt tỷ lệ sử dụng 82% và dẫn đầu các nền tảng nhắn tin. Ảnh: Decision Lab 

Xét về tỷ lệ yêu thích, Zalo cũng đang dẫn đầu các nền tảng với tỷ lệ yêu thích đạt 56%. Trong khi mức độ yêu thích của các nền tảng khác đang có dấu hiệu đi xuống, tỷ lệ này ở Zalo đang tăng trưởng tích cực, tăng 4% so với quý I/2024.

Zalo 2.png
Zalo là nền tảng nhắn tin được 56% người dùng yêu thích. Ảnh: Decision Lab 

Phục vụ đa dạng nhu cầu của các thế hệ người dùng

Ứng dụng nhắn tin “make in Vietnam” cũng dẫn đầu về mức độ yêu thích đối với người dùng nhiều thế hệ: Gen X, Gen Y và Gen Z; thể hiện sự tăng trưởng rõ rệt so với quý I/2024 ở tất cả đối tượng người dùng.

Ảnh 3 (đã chỉnh).jpg
 Zalo được yêu thích nhất bởi mọi thế hệ người dùng. Ảnh: Zalo

Theo Decision Lab, việc Zalo liên tục nắm giữ vị trí top 1 ứng dụng nhắn tin còn cho thấy sự đầu tư nghiêm túc và tầm nhìn phát triển bền vững. Là nền tảng nhắn tin hàng đầu trong nhiều năm, Zalo không ngừng nghiên cứu, ra đời những tính năng mới, phục vụ đa dạng nhu cầu. 

Trước làn sóng trí tuệ nhân tạo (AI), Zalo cũng bổ sung hàng loạt tính năng nhằm giúp người dùng giải trí, phục vụ công việc và hỗ trợ kinh doanh ví dụ như: AI Avatar, AI Sticker, soạn tin nhắn bằng giọng nói (dictation), chuyển giọng nói thành văn bản (voice-to-text), chuyển văn bản thành tin nhắn thoại (text-to-speech)… Theo ước tính của Zalo, các tính năng này trên Zalo đã thu hút trên 10 triệu người dùng và sẽ tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới.

Báo cáo tài chính thường niên của VNG cho biết, tính đến hết năm 2023, Zalo có hơn 76 triệu người dùng thường xuyên, tăng 3 triệu so với cùng kỳ năm trước. Số lượng tin nhắn được gửi trên nền tảng này cũng tăng 11%, đạt 1,84 tỷ tin nhắn mỗi ngày. 

“Năm 2023, dân số của Việt Nam là 100,3 triệu người (theo số liệu của Tổng cục thống kê). Như vậy, ước tính số lượng người dùng của Zalo đang chiếm khoảng 75% dân số Việt Nam. Nếu đối chiếu trên tổng số người dùng Internet tại Việt Nam với khoảng 78,44 triệu người (theo báo cáo “Digital in Vietnam 2024”, do tổ chức We are social và Melwater phát hành), ước tính 97% người dùng Internet tại Việt Nam sử dụng Zalo”, đại diện Zalo nói.

Bích Đào