1. Buick Reatta Convertible (1990)

Buick đã mạnh dạn định vị Reatta là mẫu xe hàng đầu của mình. Đó là một chiếc xe coupe hai chỗ ngồi sang trọng  được phát triển nhằm nâng cao hình ảnh của thương hiệu.

Reatta được chế tạo ở Lansing, Michigan, trong một nhà máy đặc biệt dành cho những chiếc xe số lượng ít có tên là Reatta Craft Center.

Buick Reatta Convertible (1990).

Chiếc coupe Reatta đầu tiên đã được bán ra vào năm 1988. Nhưng chỉ đến năm 1991, Buick đã thông báo ngừng bán mẫu xe này. Tổng số xe Buick Reatta Convertible được sản xuất là 2.132 chiếc vào năm 1990 và 305 chiếc vào năm 1991.

2. Infiniti M30 Convertible (1991)

Infiniti định vị M30 là mẫu xe phổ thông trong vài năm đầu tiên ra đời. Xe ra mắt lần đầu tiên dưới dạng coupe vào năm 1989 và đến năm 1991 được cải tiến thành mẫu mui trần. 

Infiniti M30 Convertible (1991)

Trong khi dòng coupe được phát triển dựa trên Nissan Leopard, thì thiết mui trần lại được sản xuất dành riêng cho thị trường Mỹ và chưa bao giờ được bán chính thức tại thị trường quê nhà ở Nhật.

Infiniti đã ngừng sản xuất M30 vào năm 1992. Ngày nay mẫu xe này rất hiếm, những chiếc còn sót lại có thể có giá từ khoảng 3.000 USD.

3. Hummer H3T (2009)

Hummer đã giới thiệu H3T dưới dạng xe ý tưởng tại triển lãm ô tô Los Angeles năm 2004 . Phiên bản thương mại xuất hiện sau đó 4 năm. Mẫu xe này đã được bán ra thị trường từ năm 2009 và bị khai tử ngay trong năm 2010.

Hummer H3T (2009).

H3T có khả năng off-road tuyệt vời nhưng nó không thể cứu nổi thương hiệu Hummer. Kể từ năm 2010, thương hiệu xe Hummer đã chính thức bị khai tử sau thất bại trong các cuộc thương thảo giữa các công ty để mua lại thương hiệu từ tập đoàn GM. Có khoảng 2.738 chiếc H3T tổn kho vào thời điểm Hummer ngừng hoạt động.

Những chiếc H3T cũ ngày nay có thể được săn mua với giá 25.000 USD, nhưng với những chiếc có số km lăn bánh nhiều, thường giá chỉ khoảng 10.000 USD.

4. Pontiac Solstice Coupe (2009)

Pontiac đã sản xuất hơn 1.300 chiếc Solstice Coupe. Thiết kế xe gây ấn tượng với phần thân vỏ nhiều đường cong là kết quả của công nghệ dập thủy lực rất mới, với lực nén có thể đạt hàng ngàn tấn. Điều này giúp phần vỏ vẫn mượt mà nhưng không thay đổi cấu trúc kim loại, hay giảm độ cứng.

Pontiac Solstice Coupe (2009). 

Phần đuôi xe gần giống kiểu hatchback và kính sau hình vòm độc đáo  liên kết hài hòa với các đường lượn ở bên sườn, mui cứng kiểu targa, lưới tản nhiệt và các đèn trước thấp và rất rộng, tất cả kết hợp lại làm nên một chiếc xe đẹp khi nhìn từ mọi góc độ.

Động cơ 2.4l 173 mã lực, 5 số sàn cho phiên bản thường hoặc động cơ 2.0l tăng áp 260 mã lực, 5 số tự động cho phiên bản GPX mới ra mắt gần đây không hề quá tồi cho một chiếc xe nhẹ cân và nhẹ cả giá tiền như Solstice.

Độ hiếm dường như đã làm tăng giá trị bán lại của xe đến ngày hôm nay. Với những chiếc Pontiac Solstice Coupe còn lăn bánh ít, giá có thể lên đến 20.000 USD. 

5. Saab 9-4X (2011)

Được giới thiệu tại  triển lãm ô tô Los Angeles 2010, Saab 9-4X chia sẻ thiết kế cơ bản với Cadillac SRX. Mẫu xe này đóng vai trò "nhân chứng" cuối cho giai đoạn hãng Saab còn tồn tại.

 Saab 9-4X (2011).

Quá trình sản xuất xe bắt đầu vào tháng 2 năm 2010 và kết thúc sau khi Saab nộp đơn xin phá sản vào năm 2011. Khoảng 814 chiếc Saab 9-4X đã được sản xuất tại Mexico.

6.Porsche 912E (1976)

Porsche tại Mỹ đã hồi sinh bảng tên 912 cho mẫu xe năm 1976. Chiếc 912E được thiết kế để giữ cho doanh số bán hàng của công ty ổn định khi các đại lý chờ đợi mẫu 924 mới cho năm 1977.

Porsche 912E được trang bị động cơ bốn xi-lanh, dung tích 2.0 lít, tạo ra 86 mã lực và mô-men xoắn 93 lb- ft. 

Một số nguồn khẳng định Porsche đã sản xuất 2.099 chiếc 912E, trong khi những người khác nói rằng con số thực tế chỉ đến 1.200 chiếc. Hiện nay, những chiếc Porsche 912E (1976) trên thị trường xe cũ có giá từ 23.000 USD .

7. Nissan Axxess (1990)

Nissan đã hợp tác với Ford để thiết kế và chế tạo một chiếc minivan hiện đại, rộng rãi cho những năm 1990. Trước khi dự án thành hiện thực, họ đã quyết định nhập khẩu một chiếc minivan nhỏ hơn đó là Axxess từ Nhật Bản nhằm giành lấy thị phần từ hãng Chrysler.

Tuy nhiên, kế hoạch thất bại. Axxess quá nhỏ, không đủ tinh tế và nhìn chung không phù hợp với thị hiếu của những người tiêu dùng Mỹ đang tìm kiếm một chiếc xe gia đình.

Nissan Axxess (1990)

Nissan chỉ bán Axxess ở Mỹ duy nhất một phiên bản năm 1990. Công ty đã quyết định thay thế Axxess bằng mẫu xe Quest - được đồng phát triển với Ford. Nissan cũng đã ra mắt mẫu ô tô riêng của họ với tên gọi Mercury Villager - tại triển lãm ô tô Detroit năm 1992. 

Ngày nay, Axxess dường như đã biến mất trên thị trường. 

8. Lincoln Blackwood (2002)

Navigator SUV là một thành công lớn đối với Lincoln, vì vậy thương hiệu thuộc sở hữu của Ford đã sử dụng công thức tương tự để tham gia vào phân khúc xe bán tải.

Phần đầu xe mượn thiết kế từ Navigator và thêm các chi tiết giống như gỗ vào hai thân xe để có vẻ ngoài cao cấp hơn.

Lincoln đã bỏ qua một số chi tiết quan trọng trong quá trình thiết kế, chỉ cung cấp cho Blackwood hệ dẫn động cầu sau và thùng xe có một tấm che bằng nhựa mà chủ nhân không thể dễ dàng tháo ra.

Năm 2002, mẫu xe này lần đầu tiên ra mắt và là cũng là lần cuối cùng và duy nhất Blackwood có mặt trên thị trường Mỹ.

9. Mercedes-Benz R63 AMG (2007)

Năm 2007, Mercedes-Benz ra mắt dòng sản phẩm gồm các loại xe thân thiện với gia đình như R-Class và E63 AMG . Hai mẫu xe hoàn toàn khác biệt này đã bất ngờ có mặt tại triển lãm ô tô Detroit 2006.

R63 AMG thoạt nhìn như một chiếc xe minivan tạo ra công suất 507 mã lực có khả năng đạt vận tốc 60 dặm/giờ từ điểm dừng trong 4,7 giây và có sáu chỗ ngồi tương đối thoải mái.

Mercedes-Benz R63 AMG (2007)

R63 AMG được bán ra thị trường vào năm 2007. Dù Mercedes chưa công bố số lượng sản xuất nhưng một số đồn đoán cho rằng, chưa đến 200 chiếc đã được chế tạo – trong đó có khoảng 30 chiếc dành cho thị trường Mỹ. 

Ngày nay, mặc dù rất hiếm, những chiếc R63 đã qua sử dụng có thể có giá từ 40.000 USD.

10. KIA Borrego (2009)

KIA đã giới thiệu Borrego, chiếc SUV lớn nhất và nặng nhất của hãng, tại triển lãm ô tô Detroit 2008 và bán ra thị trường từ năm 2009.

Nhiều đánh giá cho rằng, việc ra mắt xe thời điểm này là hết sức sai lầm vì cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu đã kìm hãm nền kinh tế Mỹ và người tiêu dùng đang đổi những chiếc xe hơi lớn, ngốn nhiên liệu sang những mẫu xe nhỏ tiết kiệm hơn.

KIA hy vọng sẽ bán được 20.000 chiếc mỗi năm, nhưng cuối con số đạt được chưa đến 10.000 xe được bán ra ở Mỹ. Mô hình này đã bị khai tử trong năm 2010. 

Kia Borrego (2009)

Theo Autocar