Thanh toán trực tuyến đang là xu hướng phát triển trên cả nước, trong đó có Tuyên Quang. Theo số liệu trên Báo Tuyên Quang; 100% trường học, bệnh viện và các siêu thị, cửa hàng tiện lợi ở thành phố Tuyên Quang đã triển khai sử dụng quét mã QR thanh toán không dùng tiền mặt.

Ngoài ra, 100% các doanh nghiệp ở thành phố Tuyên Quang có kết nối Internet và thực hiện đăng ký nộp thuế điện tử phục vụ cho công việc; 100% tổ chức, doanh nghiệp và hộ kinh doanh đã sử dụng hóa đơn điện tử.

Không ít doanh nghiệp thành phố Tuyên Quang đã có website riêng phục vụ cho hoạt động kinh doanh và tham gia sàn thương mại điện tử; nhiều doanh nghiệp đã có hoạt động giao dịch mua bán hàng qua mạng.

Ảnh minh họa: Anh Hào.

Hiện thành phố có 8 sản phẩm OCOP được quảng bá trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn gồm: Mật ong hoa rừng, hồng mọng Tràng Đà, cá lăng, bưởi đào Thái Long, bưởi Lưỡng Vượng, mỳ khô Thuật Yến, thực phẩm chức năng bổ gan Tuệ Tâm, dầu sa chi Quỳnh Chi...

Theo Báo Tuyên Quang, thành phố dự kiến sẽ triển khai thực hiện Đề án đô thị thông minh theo lộ trình từng giai đoạn. Trong đó, đến 2025 sẽ ưu tiên các lĩnh vực gồm: Đô thị thông minh, quản lý điều hành, công dân thông minh, đời sống xã hội, giao thông thông minh, kinh tế thông minh.

Năng lực mạng cáp quang ở Tuyên Quang đã mở rộng đến tất cả các xã, phường; đường truyền số liệu có băng rộng 3G, 4G phủ sóng hầu hết các khu vực của thành phố. Đến cuối năm 2022, thành phố sẽ triển khai xây dựng và cung ứng dịch vụ 5G miễn phí tại một số khu vực ở trung tâm thành phố...

Anh Hào