- Tất cả đều tỏ ra tự tin vào những trải nghiệm mà mình đã có được trong tình yêu dù cho trong số đó nhiều người vẫn còn là sinh viên.

Những khoảng trống không nhau là một cuốn sách thuộc dự án Tủ sách Mlog phối hợp cùng Zbook thực hiện nhằm tạo điều kiện cho những cây bút trẻ có cơ hội thể hiện khả năng viết của mình. Cuốn sách khai thác chủ đề "tinh buồn" quen thuộc của các tác giả trẻ hiện nay, với 3 mảng chính là “yêu xa”, “tình đơn phương” và “người yêu cũ”.

{keywords}
Các tác giả của Những khoảng trống không nhau

Đây là một tuyển tập 12 đoạn tản văn ngắn của 12 cây viết tuổi mới đôi mươi. Bạn đầu, họ viết chỉ vì sở thích và mong mỏi có thể đưa giọng văn của mình vào tâm hồn người đọc qua những trang văn học xã hội. Nhưng cũng chính nhờ những đam mê đó, từ một người viết lách đơn thuần, họ trở thành các tác giả trẻ khi tác phẩm của chính mình được xuất hiện trong Những khoảng trống không nhau.

Chia sẻ trong buổi giới thiệu tác phẩm, tất cả đều tỏ ra tự tin vào những trải nghiệm mà mình đã có được trong tình yêu dù cho trong số đó nhiều người vẫn còn là sinh viên. Và đứng trước câu hỏi liệu có phải viết "tình buồn" vì chủ đề này bán chạy, họ đều phủ nhận. Lý do mà các cây viết trẻ đưa ra là vì khi buồn, cảm xúc sẽ sâu đậm hơn và muốn chia sẻ nhiều hơn.

Được biết, sau Những khoảng trống không nhau, tủ sách Mlog sẽ tiếp tục cho ra mắt 4 cuốn sách khác, là những tuyển tập truyện ngắn với sự tham gia của nhiều tác giả trẻ. Riêng cuốn sách thứ 5 sẽ có sự góp mặt của 2 tác giả nổi bật nhất trên cộng đồng Mlog trong năm 2015.

Phong Vũ