Theo hãng tin Reuters, Không quân Hàn Quốc cho biết cuộc tập trận thường niên mang tên Vigilant Defense sẽ kéo dài đến ngày 3/11. Trong số nhiều loại máy bay được huy động tham gia cuộc tập trận có các biến thể tiêm kích tàng hình F-35 của quân đội Mỹ và Hàn Quốc. 

my han tap tran.jpg
Máy bay ném bom chiến lược B-52 của Không quân Mỹ cùng các tiêm kích F-35A của Hàn Quốc tham gia một cuộc tập trận năm 2022. Ảnh: Reuters

Cuộc tập trận nhằm cải thiện khả năng tương tác giữa quân đội Mỹ - Hàn bằng cách cùng thực hiện những nhiệm vụ không quân quy mô lớn như bắn đạn thật không đối đất, phản công phòng thủ trên không, và đối phó tình huống khẩn cấp.

“Chúng tôi sẽ duy trì khả năng sẵn sàng chiến đấu tốt nhất để đáp trả ngay lập tức và trừng phạt mạnh mẽ trước bất kỳ hành động khiêu khích nào của đối phương thông qua huấn luyện cường độ cao mô phỏng tình huống thực tế”, quân đội Hàn Quốc nhấn mạnh. 

Triều Tiên lâu nay chỉ trích các cuộc tập trận chung của Mỹ - Hàn là hành động diễn tập xâm lược, và là bằng chứng cho chính sách thù địch của Washington và Seoul.