Theo Reuters, tính tới sáng 30/10, đã có ít nhất 149 nạn nhân thiệt mạng và 76 người bị thương trong vụ giẫm đạp xảy ra tại lễ hội Halloween ở quận Iteawon, thủ đô Seoul. Chính quyền địa phương cho biết, lễ hội này có khoảng 100.000 người tham gia, là sự kiện lớn nhất tại Hàn Quốc kể từ khi các biện pháp hạn chế Covid-19 được nới lỏng.

Thi thể một nạn nhân được đưa khỏi hiện trường. Ảnh: Reuters

Ngay sau khi thảm kịch xảy ra, rất nhiều nhà lãnh đạo trên thế giới đã gửi lời chia buồn tới người dân và Chính phủ Hàn Quốc. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron là một trong những người đầu tiên tuyên bố sẽ sát cánh cùng nhân dân Hàn Quốc và nhân dân thủ đô Seoul sau thảm kịch.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill Biden cũng gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới những gia đình mất người thân ở Seoul, đồng thời mong những người bị thương sớm bình phục. "Mối quan hệ giữa Mỹ và Hàn Quốc vẫn luôn bền chặt, chúng tôi sẽ sát cánh cùng người dân Hàn Quốc trong thời khắc khó khăn này", ông Biden nói.

Lực lượng cứu hộ sơ cứu cho một người bị thương. Ảnh: Reuters

Trên Twitter cá nhân của mình, Tổng thống Canada Justin Trudeau thay mặt người dân gửi lời chia buồn tới các nạn nhân trong thảm kịch Iteawon. "Tôi xin gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến tất cả người bị ảnh hưởng bởi thảm kịch này và mong những người bị thương hồi phục nhanh chóng", ông Trudeau viết.

Những người may mắn không bị ảnh hưởng rời khỏi hiện trường. Ảnh: Reuters

Tân Thủ tướng Anh Rishi Sunak gọi vụ giẫm đạp trong lễ hội Halloween ở Seoul là "tin tức kinh hoàng", đồng thời gửi lời động viên tới "những người đang ứng phó sự việc và tất cả người dân Hàn Quốc trong thời khắc đau buồn".

Thông qua mạng xã hội, Phó chủ tịch Ủy ban châu Âu Josep Borrell Fontelles cho biết, ông vô cùng đau buồn trước thảm kịch khủng khiếp ở trung tâm Seoul. "Một sự kiện đáng lẽ phải diễn ra vui vẻ đã trở thành thảm họa với rất nhiều thương vong ở người trẻ. Chúng tôi sát cánh cùng người dân Hàn Quốc để vượt qua thời điểm khó khăn này", ông Fontelles nói.

Việt Dũng