Đây là hội nghị do UBND tỉnh Hưng Yên phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức nhằm tăng cường quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại tiêu thụ nhãn và nông sản của tỉnh với thị trường trong và ngoài nước.

Hội nghị được kết nối trực tuyến tới 44 điểm cầu thuộc 20 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới như: Trung Quốc, Hoa Kỳ, Anh, Pháp, Đức, Ấn Độ, Ba Lan, Hà Lan, Hàn Quốc... và 17 điểm cầu thuộc các tỉnh, thành phố trong nước.

{keywords}
Nhãn Hưng Yên. Ảnh: VietNamNet

Hiện nay, toàn tỉnh Hưng Yên có khoảng 4.800 ha nhãn, trong đó nhãn trồng theo tiêu chuẩn VietGAP đạt hơn 1.300ha. Năm 2021, sản lượng nhãn ước đạt 50.000-55.000 tấn, cao hơn 15 - 20% so với năm 2020.

Diện tích trồng cây có múi (cam, bưởi) khoảng 3.800 ha, sản lượng ước đạt 40.000 - 45.000 tấn, trong đó 3.000 tấn đạt tiêu chuẩn VietGAP.

Sản lượng chuối đạt 70.850 tấn, trong đó 900 tấn đạt tiêu chuẩn VietGAP; sản lượng nghệ củ đạt 9.000 tấn...

Hội nghị đã ghi nhận nhiều ý kiến tham luận của đại diện các cơ quan ngoại giao, quản lý thương mại ở những thị trường xuất khẩu trọng điểm của quả nhãn và nông sản Hưng Yên, đại diện các nhà nhập khẩu, hệ thống phân phối theo kênh truyền thống và các kênh thương mại điện tử…

Các ý kiến tham luận bày tỏ sự đồng tình, ủng hộ, tạo điều kiện để nhãn lồng Hưng Yên và nông sản của tỉnh được tiêu thụ thuận lợi, đồng thời chia sẻ về triển vọng hợp tác, tiêu chuẩn, điều kiện để xuất khẩu nông sản…

Cũng tại sự kiện này, các đại biểu đã bấm nút khởi động “Chương trình đưa nhãn và nông sản Hưng Yên lên sàn thương mại điện tử”; ký kết hợp tác hỗ trợ đưa nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên lên sàn thương mại điện tử; đại diện các nhà sản xuất trong tỉnh và các doanh nghiệp ký kết hợp tác tiêu thụ nhãn và nông sản.

Kết thúc hội nghị, các đại biểu cắt băng xuất hành đưa nhãn lồng Hưng Yên vào các hệ thống phân phối.

Thanh Hà