Tại lễ trao giải, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, GTVT là ngành mạch máu của phát triển kinh tế, các công trình, dự án giao thông luôn cố gắng làm tốt nhiệm vụ “đi trước mở đường” tạo tiền đề cho phát triển kinh tế - xã hội.

Bộ trưởng đánh giá, Giải Báo chí viết về ngành GTVT ngày càng quy tụ được nhiều cơ quan thông tấn báo chí tham gia với nhiều bài viết dài kỳ, chất lượng, mang ý nghĩa lớn đối với ngành GTVT

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể phát biểu tại lễ trao Giải Báo chí viết về ngành GTVT

Thành công của cuộc thi thể hiện sự quan tâm của các tác giả, nhà báo, cơ quan báo chí đối với sự phát triển của ngành GTVT.

Tất cả những bài báo đều phản ánh thực tế, thực trạng phát triển của hạ tầng giao thông, từ đó, đề xuất giải pháp để khắc phục hạn chế, góp phần chung tay cùng Bộ GTVT tạo nên hệ thống giao thông tốt nhất, phục vụ phát triển KT-XH.

Ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng Biên tập Báo Giao thông, đại diện Ban Tổ chức cho biết, sau 1 năm phát động, đã có gần 230 tác phẩm (tăng khoảng 30 tác phẩm so với lần thứ II), trong đó có gần 100 loạt bài dài kỳ của hơn 40 cơ quan báo chí trung ương và địa phương gửi bài tham dự.

Ban Tổ chức không lựa chọn được tác phẩm đạt Giải Đặc biệt. Thay vào đó, tăng số lượng giải Nhất từ 1 lên 2 giải; Giải Nhì từ 2 lên 3 giải. Ngoài ra còn có 5 giải Ba và 15 giải khuyến khích.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể trao giải Nhất cho nhóm tác giả Báo Giao thông và Báo Tuổi trẻ. Ảnh: Tạ Hải

Ban Tổ chức cũng trao 3 giải Tập thể, mỗi giải 10 triệu đồng cho đơn vị có tác phẩm dự thi nhiều nhất gồm: Báo Bắc Giang; Thời báo tài chính và Tạp chí GTVT.

Báo VietNamNet được Ban tổ chức trao giải khuyến khích với bài viết “Việt Nam cầm cuộc cách mạng đường sắt cao tốc”.