-Trong lúc đánh bắt cá ở vùng biển Hoàng Sa, các ngư dân thấy một vật lạ nên đem lên thuyền. Kiểm tra thì vật này phát nổ khiến 3 người tử vong.

Ngày 22/5, tàu cá QNg 96399 TS do ông Nguyễn Chín (xã An Hải) làm thuyền trưởng đã đưa thi thể 3 ngư dân gặp nạn trên vùng biển Hoàng Sa về đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi mai táng.

Ba nạn nhân tử vong trong vụ vật lạ nổ là ông Nguyễn Quang Tấn (40 tuổi), Nguyễn Thắng (53 tuổi) và ông Dương Ngọc Quang (40 tuổi, cùng ngụ thôn Tây, xã An Hải).

{keywords}
Tàu cá ông Chín đưa 3 thuyền viên về quê mai táng

Sau khi cập bến, nhiều cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi đã phối hợp lấy lời khai những thuyền viên trên tàu và làm các thủ tục bàn giao thi thể cho gia đình mai táng.

Theo ông Chín, sáng 20/5 cả 3 nạn nhân đi trên một thuyền thúng để đánh bắt hải sản. Trong lúc quan sát, họ phát hiện một vật thể lạ nên đem lên thuyền. Kiểm tra thì vật này phát nổ khiến cả 3 tử vong.

{keywords}
Rất đông người dân đến tiễn biệt các ngư dân tử nạn

Bà Phạm Thị Hương, Phó chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết, sau khi tiếp nhận sự việc, huyện đã cử người thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình người bị nạn.

“Trước mắt, huyện sẽ hỗ trợ mỗi gia đình có người bị nạn 5,4 triệu đồng để lo hậu sự. Trường hợp anh Tấn, hoàn cảnh quá khó khăn nên huyện đang vận động các nhà hảo tâm, đoàn thể để quyên góp giúp gia đình và lo cho 3 con nhỏ” – bà Hương nói.

Tàu cá Lý Sơn bị đâm chìm, 1 người chết, 1 mất tích

Một vụ tai nạn tàu trên vùng biển Hải Phòng vào ngày 25/5 đã khiến 1 người bị thiệt mạng và 1 người bị mất tích. May mắn, 5 thuyền viên đã được cứu sống kịp thời và đưa về huyện Cô Tô (Quảng Ninh) an toàn.

Ngư dân Lý Sơn mít tinh phản đối Trung Quốc

Ngư dân Lý Sơn mít tinh phản đối Trung Quốc

Ngày 9/5, hơn 500 ngư dân và 800 đoàn viên nghiệp đoàn nghề cá đảo Lý Sơn đã mít tinh phản đối việc TQ đặt giàn khoan trái phép trong vùng biển Việt Nam. Ngư dân cũng thông tin, những ngày qua liên tục bị tàu TQ rượt đuổi.  

Siêu bão quét vào đảo Lý Sơn, dốc toàn lực ứng phó

Siêu bão quét vào đảo Lý Sơn, dốc toàn lực ứng phó

 Với bán kính rộng tới 400-500km, từ tối nay, ở đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) đã bắt đầu có gió giật mạnh cấp 7.

Ngư dân Lý Sơn tố với Chủ tịch nước nhân tai trên biển

Ngư dân Lý Sơn tố với Chủ tịch nước nhân tai trên biển

Chiều 15/4, Chủ tịch nước đã về thăm huyện đảo Lý Sơn, nói chuyện với ngư dân, làm việc lãnh đạo tỉnh Quãng Ngãi và UBND huyện Lý Sơn.

Điều tra kẻ xấu cắt phá dây neo để tàu chìm tại đảo Lý Sơn

Điều tra kẻ xấu cắt phá dây neo để tàu chìm tại đảo Lý Sơn

Khoảng 1h hôm nay (22/10), tại vũng neo trú tàu thuyền Lý Sơn, lợi dụng đêm tối kẻ xấu đã chặt phá dây neo của 2 tàu chở khách và 3 tàu vận tải chở hàng.

Cứu 15 ngư dân Lý Sơn bị nạn trên biển

Cứu 15 ngư dân Lý Sơn bị nạn trên biển

 Khoảng 17h30 chiều 27/8, tàu Cảnh sát biển (CSB) 4032 đã đưa 15 ngư dân Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) bị nạn trên tàu cá QNg 96507-TS cập cảng Hải đoàn 48 (TP Quy Nhơn) an toàn.

Văn Châu