Chiều 2/12, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng thông báo về diễn biến sự việc 5 người phải nhập viện điều trị sau bữa cơm có uống rượu trong rẫy cà phê ở huyện Đức Trọng tuần trước.

Theo đó, 3 bệnh nhân (16-19 tuổi, đều quê huyện Đức Trọng) đã xuất viện khi sức khỏe cơ bản ổn định, trải qua nhiều ngày điều trị. Bác sĩ yêu cầu họ tự theo dõi tại nhà, trong trường hợp có dấu hiệu bất thường cần đến cơ sở y tế hoặc bệnh viện để kiểm tra.

Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng đang điều trị cho những người nghi bị ngộ độc rượu. Ảnh: Minh Anh.

Ngoài ra, 2 người khác là anh L. và T. vẫn đang được điều trị. Trong đó, bệnh nhân L. còn hôn mê, phải thở máy có tiên lượng xấu, được bác sĩ chăm sóc đặc biệt. Anh T. sức khỏe cơ bản ổn định, có thể xuất viện vài ngày tới.

Năm người này trong nhóm công nhân làm việc trên rẫy cà phê ở xã Phú Hội, huyện Đức Trọng. Ngày 25/11, họ ở lại trong vườn ăn cơm trưa và có uống rượu trước khi tiếp tục công việc vào đầu giờ chiều.

Sáng hôm sau (26/11), một người đàn ông 32 tuổi trong nhóm bị mệt, khó thở, được người nhà đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong. Tới chiều cùng ngày, một người khác cũng nhập viện với triệu chứng tương tự.

Đến hôm 28/11, 4 người khác trong nhóm trên có triệu chứng mệt mỏi, đau bụng, đau đầu, chóng mặt lần lượt được người nhà đưa tới cấp cứu. 

Sau sự việc, công an vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân.