Ảnh: Reuters

Hãng Reuters dẫn tin từ cảnh sát Mỹ cho biết, tại Fort Worth, có 3 người thiệt mạng, 8 người bị thương trong một vụ xả súng xảy ra sau lễ hội địa phương mừng Ngày Quốc khánh. Vụ việc diễn ra ngay trước lúc nửa đêm tại khu vực đỗ xe. 

Cũng trong buổi tối 3/7, một vụ xả súng khác đã xảy ra tại Philadelphia làm 5 người chết, 2 người bị thương. Trong số các nạn nhân có một em bé 2 tuổi và một thiếu niên 13 tuổi, cả hai đều bị bắn vào chân. Nghi phạm mặc áo chống đạn và dùng khẩu súng AR-15 nhắm bắn mọi người. 

Các vụ xả súng diễn ra vào đêm và tối thứ Hai diễn ra một ngày sau khi hai người bị bắn chết, 28 người khác bị thương trong một vụ xả súng diễn ra tại Baltimore. 

Hiện, vẫn chưa rõ động cơ của cả 3 vụ việc. Mỹ đang phải đối mặt với một số lượng lớn các vụ xả súng hàng loạt và bạo lực súng đạn.

Theo thống kê của Cơ quan lưu trữ về các vụ bạo lực súng đạn Mỹ, kể từ đầu năm 2023 tới nay, đã có 340 vụ xả súng diễn ra. Một vụ xả súng được định nghĩa là một vụ việc trong đó có ít nhất 4 người bị bắn, không bao gồm đối tượng nổ súng. 

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm qua (4/7) đã lên án bạo lực và tiếp tục kêu gọi thắt chặt luật kiểm soát súng của Mỹ. "Đất nước chúng ta một lần nữa phải hứng chịu làn sóng xả súng bi thảm và vô nghĩa", ông Biden nói đồng thời kêu gọi các nhà lập pháp Đảng Cộng hòa "bàn bạc về những cải cách hợp lý và có ý nghĩa". 

Cảnh sát trưởng thành phố Philadelphia Danielle Outlaw nói, lực lượng của bà đã bắt giữ một nghi phạm, là nam giới 40 tuổi. Đối tượng này sở hữu một súng trường và nhiều vũ khí khác. 

Trong khi đó, cảnh sát Fort Worth cho hay, không có ai bị bắt giữ sau vụ xả súng vừa diễn ra. Tại Baltimore, cảnh sát vẫn đang tìm kiếm nghi phạm trong vụ nổ súng.