- Sở Nội vụ Hà Nội vừa thông báo kết quả kiểm tra, sát hạch tiếp nhận công chức không qua thi trong kỳ tuyển dụng công chức thành phố Hà Nội năm 2015. Theo danh sách sở này công bố, có 30 đã không qua được kỳ sát hạch.

Trong kỳ tuyển dụng công chức thành phố Hà Nội năm 2015, Hà Nội có 63 thí sinh thuộc diện đặc cách không phải tham gia thi tuyển. Đó là những thủ khoa đại học trong nước, tốt nghiệp đại học, sau đại học loại giỏi, xuất sắc ở nước ngoài. Mặc dù không phải thi tuyển nhưng những thí sinh này vẫn phải trải qua kỳ kiểm tra, sát hạch bằng hình thức bài viết và phỏng vấn trực tiếp.

{keywords}

Quang cảnh một buổi thi công chức của Bộ Nội vụ. Ảnh minh họa: Lê Anh Dũng

Theo thông báo của Sở Nội vụ Hà Nội, căn cứ kết quả kiểm tra về điều kiện tiêu chuẩn, văn bằng chứng chỉ theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển, kết quả sát hạch về trình độ hiểu biết chung và năng lực chuyên môn, nghiệp vụ đối với thí sinh, thì trong số 63 thuộc đối tượng tuyển dụng đặc biệt có tới 30 người không đạt.

Cụ thể, trong số những người không đạt có 5 người có bằng thạc sĩ loại giỏi, xuất sắc ở nước ngoài các ngành Kinh tế, Quản trị kinh doanh, Quản trị tài chính, Kỹ thuật Hóa học, Ngữ văn.

25 thí sinh còn lại không qua được kỳ sát hạch vừa qua đều là thủ khoa, thủ khoa xuất sắc trong nước, cử nhân bằng giỏi nước ngoài.

Được biết, nội dung kiểm tra, sát hạch gồm: Kiến thức về công vụ, công chức; Kiến thức quản lý nhà nước chuyên ngành; Vận dụng kiến thức chung và kiến thức quản lý nhà nước chuyên ngành vào thực tiễn công tác ở vị trí việc làm nếu được tiếp nhận; Kỹ năng thuyết trình, tổng hợp và soạn thảo văn bản.

Trước đó, theo thông báo của Sở Nội vụ Hà Nội, chỉ tiêu tuyển dụng công chức diện tiếp nhận không qua thi tuyển của Hà Nội trong năm 2015 là 294 người.

Kế hoạch tuyển dụng công chức của Hà Nội trong năm 2015, có tổng chỉ tiêu là 560 người, trong đó có 272 chỉ tiêu khối sở, ban, ngành và 288 chỉ tiêu khối quận huyện.

Hiện số thí sinh đăng ký dự thi tuyển dụng công chức năm 2015 của Hà Nội đến thời điểm này là 4.502. Kỳ thi công chức của Hà Nội sẽ diễn ra trong tháng 5 và tháng 6, bắt đầu từ ngày 23/5.

Ngân Anh